Nhận định Bảng Anh: Đồng GBP phô diễn sức mạnh, GBP/USD bật tăng mạnh mẽ

Nhận định Bảng Anh: Đồng GBP phô diễn sức mạnh, GBP/USD bật tăng mạnh mẽ

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

19:43 17/08/2023

Bảng Anh đang giữ vững vị thế của mình so với đồng đô la Mỹ và đang tăng giá so với đồng Euro. Lợi suất trái phiếu cao hơn của Vương quốc Anh tiếp tục củng cố động thái này.

 

Bảng Anh đang tăng cao hơn so với đồng đô la Mỹ khi các nhà giao dịch đẩy lợi suất trái phiếu chính phủ Anh lên cao hơn bao giờ hết. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm của Vương quốc Anh đang giao dịch quanh mức cao trong một tháng là 5.25%, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Vương quốc Anh gần với mức cao gần 15 năm trước. Lợi suất trái phiếu chính phủ của Vương quốc Anh đang tăng cao hơn do kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sẽ tiếp tục tăng lãi suất để buộc lạm phát trở lại mức mục tiêu của ngân hàng trung ương.

Lợi suất TPCP 10 năm Vương quốc Anh (W1)

image1.png

Tỷ giá GBP/USD tăng cao hơn bất chấp biên bản FOMC diều hâu. Luận điệu diều hâu xuất phát từ bình luận gần đây của Fed rằng cuộc chiến chống lạm phát của Hoa Kỳ cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Hội nghị Jackson Hole vào tuần tới (24-26 tháng 8) sẽ cho chủ tịch Fed Jerome Powell cơ hội tốt để nhắc nhở các thị trường rằng ngân hàng trung ương có thể và sẽ tăng lãi suất hơn nữa nếu cần.

GBP/USD cao hơn khoảng 125 pips trong tuần này so với đồng đô la Mỹ và đang tăng đáng kể so với một loạt các loại tiền tệ G7 khác. Đáy đôi gần đây quanh mức 1.2620 sẽ cung cấp hỗ trợ ngắn hạn, trong khi mức kháng cự ban đầu tại 1.2771 và 1.2783 từ các đường trung bình động 20 và 50 ngày có thể không giữ được lâu. Việc đóng và mở trên các mức này sẽ khiến mức cao ngày 10 tháng 8 ở mức 1.2844 dễ bị tổn thương.

Biểu đồ ngày GBP/USD
image2.png

GBP/EUR đang giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng gần đây. Năm cây nến đỏ khá lớn đã đảo chiều đà tăng EUR/GBP trong khoảng hai tuần và khiến cặp tiền này kiểm tra mức hỗ trợ tại 0.8504. Chỉ báo CCI hiển thị EUR/GBP trong vùng quá bán, do đó, việc kiểm tra mức hỗ trợ có thể cần đợi cho đến khi giá quay trở lại vùng trung lập. Mức kháng cự tại 0.8584 sẽ là rào cản trước khi giá tiến tới 0.8600.

Biểu đồ ngày EUR/GBP 

image3.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ