Nhận định AUD/USD: Đô la Úc chú ý đến biên bản họp từ RBA

Nhận định AUD/USD: Đô la Úc chú ý đến biên bản họp từ RBA

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:00 17/04/2023

AUD/USD giao dịch quanh mức hỗ trợ chính 0.67 khi trọng tâm chuyển sang biên bản cuộc họp của RBA và GDP của Trung Quốc vào ngày mai.

 

Đồng đô la Úc vẫn chưa phục hồi sau đợt giảm giá vào thứ Sáu tuần trước sau một số bình luận diều hâu từ Waller, thành viên Fed, và dữ liệu tốt hơn mong đợi thông qua báo cáo tâm lý người tiêu dùng Michigan. Sự lạc quan đến từ Trung Quốc (đối tác thương mại chính của Úc) vào sáng nay, khi PBoC giữ nguyên mức lãi suất MLF 1 năm ở mức 2.75%, đây có thể là một dấu hiệu cho các thị trường rằng họ tin rằng tăng trưởng kinh tế đang đi đúng hướng. GDP của Trung Quốc được công bố vào ngày mai (xem lịch kinh tế bên dưới) và nếu dữ liệu thực tế giảm về gần mức dự báo 4%, thị trường hàng hóa có thể phục hồi, mở ra cơ hội tăng giá cho AUD.

LỊCH KINH TẾ

image1.png

Trọng tâm sẽ chuyển sang ngày mai với biên bản cuộc họp của RBA. Tóm tắt nhanh các sự kiện từ quyết định lãi suất trước đó cho thấy RBA quyết định không tăng lãi suất, giữ lãi suất ở mức 3.6% để hấp thụ các xu hướng kinh tế toàn cầu cùng với dữ liệu địa phương, đặc biệt chú ý đến dữ liệu lạm phát và lao động. Thị trường tiền điện tử hiện đang định giá RBA sẽ dừng tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 5 với xác suất 78.77% (xem bảng bên dưới).

KỲ VỌNG LÃI SUẤT RBA

image2.png

Nguồn: Refinitiv

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

BIỂU ĐỒ NGÀY AUD/USD

image3.png

Giá trên khung ngày cố gắng duy trì trên ngưỡng hỗ trợ tâm lý 0.6700 mặc dù các dấu hiệu đáng ngại xuất phát khi mô hình Death Cross xuất hiện (màu đỏ) qua đường SMA 50 ngày và 200 ngày. Điều này có thể cho thấy sự tiếp tục của xu hướng giảm trung hạn sau khi giai đoạn củng cố tăng có vẻ đang mờ dần.

Các mức kháng cự chính:

  • 0.6800
  • MA 50 ngày/MA 200 ngày (màu xanh lam)

Các mức hỗ trợ chính:

  • 0.6700
  • 0.6620

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ