Nguyên nhân chính khiến giá vàng tiếp tục giảm mạnh mở cửa tuần giao dịch mới

Nguyên nhân chính khiến giá vàng tiếp tục giảm mạnh mở cửa tuần giao dịch mới

09:58 23/08/2022

Vàng giao dịch gần mức thấp nhất trong hơn ba tuần khi lợi suất trái phiếu kho bạc và USD tăng trước thềm cuộc họp thường niên Jackson Hole của các ngân hàng trung ương trong tuần này

Vàng đã giảm sáu ngày liên tiếp, chuỗi giảm dài nhất kể từ tháng 6/2021, khi một số quan chức Fed có lập trường diều hâu, báo hiệu lãi suất sẽ tăng hơn nữa để giảm áp lực giá cả. Bài phát biểu của Chủ tịch Jerome Powell vào thứ Sáu dự kiến ​​sẽ cung cấp manh mối về định hướng thắt chặt của Fed, với các quỹ đầu cơ đang kỳ vọng rằng Fed sẽ tiếp tục diều hâu.

Tuy nhiên, ngay cả khi lạm phát giảm từ mức đỉnh 9.1%, không có khả năng giá cả sẽ ổn định trở lại do những thay đổi rõ rệt trong nền kinh tế thế giới, theo một nhóm lớn các nhà đầu tư và chiến lược gia tại các công ty bao gồm Pacific Investment Management Co., Capital Group và Union Investment.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda Corp, cho biết: “Giá vàng đang giảm khi USD tăng trở lại do các nhà đầu tư sẵn sàng cho bài phát biểu diều hâu của Powell. Vàng cuối cùng sẽ ổn định, nhưng có vẻ sẽ thấp hơn một chút vì rủi ro lạm phát năng lượng và lương thực có thể khiến Fed tiếp tục tăng lãi suất trong năm mới. "

Theo dữ liệu của Bloomberg, nhu cầu của nhà đầu tư cũng giảm xuống, với lượng nắm giữ của các quỹ ETF giảm trong tuần thứ 10 liên tiếp.

Vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 1,736.55 USD/oz vào phiên Á, sau khi giảm 1.1% xuống 1,727.84 USD vào thứ Hai, mức thấp nhất kể từ ngày 27/7. Chỉ số DXY đi ngang sau khi tăng 0.6% trong phiên trước. Bạc ổn định, trong khi bạch kim và palladium tăng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ