Ngày trọng đại đã tới, ảnh hưởng của nó lớn đến mức nào?

Ngày trọng đại đã tới, ảnh hưởng của nó lớn đến mức nào?

21:35 03/11/2020

Ngày trọng đại đã đến, mặc dù tôi cũng không chắc chắn về tầm ảnh hưởng của nó.

Các thị trường đang giao dịch như thể kịch bản "làn sóng xanh" (Biden thắng cử và đảng Dân Chủ kiểm soát lưỡng viện) đang quay trở lại - đồng đô la suy yếu hơn, đường cong lợi suất dốc hơn và các cổ phiếu small cap bật tăng mạnh mẽ - nhưng chúng ta vẫn cần chờ tới phiên Á sáng mai để thấy kết quả thực sự tác động ra sao.

Tỷ lệ RTY/SPX (Russell 2000/S&P 500 - tương quan giữa nhóm cổ phiếu small cap với large cap) đã đóng cửa tại mức cao nhất kể từ tháng 6 vào hôm qua và hợp đồng tương lai cho thấy tỷ lệ này sẽ tiếp tục tăng vào ngày hôm nay. RTY/SPX chắc chắn đang hướng tới một cú breakout và thật khó để không gán mác "làn sóng xanh" phổ biến gần đây. Điều này khiến những người đặt cược gặp phải câu hỏi hóc búa: nếu giá tăng vượt qua mức đóng cửa ngày hôm nay (trước khi kết quả bầu cử được công bố). Bạn sẽ giao dịch hay chờ đợi tin tức?

Bên ngoài cuộc bầu cử Hoa Kỳ, điều thú vị là Aussie đã tăng giá bất chấp RBA cắt giảm lãi suất và tăng cường QE. Liệu có bất cứ ý nghĩa nào trong việc cắt giảm 15bps từ 0.25% xuống 0.10%? Liệu lãi suất 0.10% sẽ thúc đẩy nhu cầu tín dụng đã bị đe dọa bởi mức lãi suất 0.25%? Đương nhiên là không - đó chỉ là một cơ chế phát tín hiệu. Trong thời điểm hiện tại, tôi không chắc quy mô QE 100 tỷ đô la Úc có quá nhiều khác biệt. Tuy nhiên việc đồng AUD tăng mạnh mẽ có thể nói lên vấn đề về vị thế và hiện tượng "sell the fact", đó là bài học cho bất kỳ ai quá phụ thuộc vào việc đặt cược trước cuộc bầu cử.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ