Ngày đầu tháng Sáu, hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ dao động biên độ hẹp

Ngày đầu tháng Sáu, hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ dao động biên độ hẹp

07:15 01/06/2021

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones giảm 35 điểm đầu phiên Á sáng nay, tương đương 0.10%. Hợp đồng tương lai S&P 500 giảm 0.09% và Nasdaq 100 giảm 0.03%.

Dow Jones và S&P 500 lần lượt tăng 1.93% và 0.55% trong tháng 5, đánh dấu tháng tích cực thứ tư liên tiếp. Chỉ số S&P 500 đóng cửa hôm thứ Sáu chỉ giảm 0.8% tính từ đỉnh kỷ lục.

Hợp đồng tương lai các cổ phiếu vốn hóa nhỏ trong nhóm Russell 2000 đã tăng 0.11% trong tháng 5, đây là tháng tăng điểm thứ 8 liên tiếp - chuỗi tăng hàng tháng dài nhất kể từ năm 1995.

Nasdaq đã tăng 2.06% trong tuần trước, đây cũng là tuần có hiệu suất tốt nhất kể từ tháng Tư. Tuy nhiên, chỉ số này lại giảm 1.53% trong tháng 5, phá vỡ chuỗi tăng 6 tháng liên tiếp.

Một thước đo lạm phát chính - chỉ số PCE - đã tăng 3.1% trong tháng 4 so với một năm trước đó, nhanh hơn mức tăng 2.9% dự báo. Bất chấp dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến, lợi suất trái phiếu kho bạc lại giảm vào thứ Sáu tuần trước.

Chris Hussey, giám đốc điều hành tại Goldman Sachs, cho biết: “Nhìn chung, khi xem xét phản ứng của thị trường đối với tin PCE, có thể thấy lo ngại của nhà đầu tư về lạm phát có thể đã bị phóng đại - hoặc có lẽ đã được phản ánh hết vào giá”.

“Dường như đang có một sự đồng thuận trên thị trường rằng lạm phát mà chúng ta đang thấy ngày nay là một loại lạm phát tốt"- tăng giá đi kèm với tăng trưởng nhanh hơn, không phải là một sai lầm chính sách tiền tệ", ông Hussey nói.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​diễn ra vào ngày 15-16 tháng 6. Chìa khóa cho các thị trường là liệu Fed có bắt đầu tin rằng lạm phát có đang cao hơn dự kiến, hoặc nền kinh tế có đang phục hồi đủ để không cần quá nhiều hỗ trợ tiền tệ hay không.

Bảng lương phi nông nghiệp của tháng 5, dự kiến ​​công bố vào thứ Sáu tuần này, sẽ cung cấp các thông tin chính về nền kinh tế. Theo Dow Jones, các nhà kinh tế dự kiến ​​sẽ có khoảng 674,000 việc làm được tạo ra trong tháng Năm, sau khi con số 266,000 biên chế việc làm mới vào tháng Tư ít hơn nhiều so với dự kiến.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ