Một số công ty Đức bắt đầu lên kế hoạch tăng giá sản phẩm do áp lực lạm phát

Một số công ty Đức bắt đầu lên kế hoạch tăng giá sản phẩm do áp lực lạm phát

14:16 29/09/2023

Một số công ty tại Đức có kế hoạch tăng giá lần đầu tiên trong vòng một năm vào tháng Chín, theo một cuộc khảo sát của Viện kinh tế Ifo, cho thấy rằng lạm phát dường như sẽ tiếp tục ở mức trên mục tiêu 2% trong những tháng tới.

Đối với nền kinh tế, chỉ số dự báo giá của Ifo tăng từ 14.7 lên 15.8 vào tháng 9, kết thúc chuỗi 12 tháng liên tiếp giảm.

"Cần thêm thời gian cần để Đức đạt được mục tiêu lạm phát 2% của Ngân hàng Trung ương châu Âu," Timo Wollmer Haeuser, trưởng bộ phận dự báo của Ifo nói.

Chỉ số HICP Đức, được điều chỉnh để so sánh với các quốc gia khác trong Liên minh châu Âu, tăng 4.3% so với cùng kỳ năm trước, theo dữ liệu sơ bộ từ cơ quan thống kê liên bang vào ngày thứ Năm. Trong tháng 8, con số này đạt 6.4%.

Kế hoạch tăng giá chủ yếu xuất hiện trong ngành nhà hàng và dịch vụ ẩm thực: thước đo giá cả đã tăng từ 49.1 lên 62.8 trong tháng trước.

"Có tin vui từ ngành xây dựng. Do sụ suy yếu trong đơn đặt hàng, càng ngày càng có nhiều công ty muốn giảm giá," Wollmer Haeuser nói. Kỳ vọng về giá cả cho ngành này giảm từ -10.2 xuống -12.6.

Reuters

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ