Một lần nữa, nhà đầu tư lại mang ơn các chính trị gia

Một lần nữa, nhà đầu tư lại mang ơn các chính trị gia

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:10 18/12/2020

Thị trường đang đánh dấu quãng thời gian trước một cuối tuần đầy biến động khác.

Đồng Bảng Anh suy yếu sau khi giọng điệu từ các cuộc đàm phán vẫn tỏ ra ảm đạm. Sau cuộc hội đàm hôm thứ Năm, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cảnh báo về “những khác biệt lớn” còn tồn tại giữa EU và Anh. Trong khi đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết các cuộc đàm phán đang ở trong một “tình huống nghiêm trọng”.

Phó Thủ tướng Ireland Varadkar coi những thông điệp này chỉ là “diễn kịch”, nét đặc trưng của các cuộc đàm phán như vậy. Diễn biến mới nhất đã chứng kiến EUR/GBP tăng trở lại phía trên 0.9000 và GBP/USD giảm xuống dưới 1.36. Trò chơi chờ đợi vẫn tiếp diễn, với dữ liệu doanh số bán lẻ hàng tháng yếu nhất kể từ tháng 4 ở Vương quốc Anh thêm vào cảm giác cấp bách.

Tại Hoa Kỳ, các nhà lãnh đạo Quốc hội vẫn đang cố gắng giải quyết những điểm mấu chốt cuối cùng trong một thỏa thuận cứu trợ đại dịch, và thỏa thuận này dự kiến sẽ không thể hoàn thành trong ngày hôm nay. Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa vẫn còn bất đồng về một số điểm, bao gồm cả yêu cầu của đảng Cộng Hòa nhằm chấm dứt chương trình cho vay khẩn cấp của Cục Dự trữ Liên bang vào cuối năm. Chính phủ liên bang có thể đóng cửa một thời gian ngắn vào cuối tuần.

Điều đó dẫn đến hợp đồng tương lai cổ phiếu của Hoa Kỳ và Châu Âu giảm nhẹ, cùng với Trái phiếu Đức và hợp đồng tương lai trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ tăng. Cổ phiếu có thể phải chịu một số biến động trong ngày khi một số lượng hợp đồng quyền chọn sẽ đáo hạn trong hôm nay. Các động thái chính trị “wait-and-see” đang trở thành điều mà các nhà đầu tư phải làm quen dần. Cần kiên nhẫn hơn nữa trước khi thị trường nhìn thấy kết quả tích cực cho các cuộc đàm phán khác nhau mà họ đã đặt cược vào.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ