Một công ty bất động sản Trung Quốc tuyên bố phá sản tại Bermuda

Một công ty bất động sản Trung Quốc tuyên bố phá sản tại Bermuda

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

14:00 25/09/2023

Một công ty đầu tư bất động sản Trung Quốc với một số dự án tại Mỹ phải đối mặt với việc thanh lý khi tòa án Bermuda ban hành lệnh ngừng hoạt động đối với công ty này.

China Oceanwide Holdings đã tiết lộ lệnh này trong hồ sơ gửi tới sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông. Người thanh lý đã được chỉ định và cổ phiếu của công ty niêm yết tại thành phố đã bị đình chỉ giao dịch. Oceanwide cho biết vào thời điểm đó, đơn khởi kiện được đệ trình vào tháng 6/2022 và liên quan đến khoản vay gốc trị giá 175 triệu USD mà người khởi kiện cho biết chưa được thanh toán. Việc cấp vốn liên quan đến một tài sản được cầm cố ở New York và cổ phiếu được bảo đảm.

Ít nhất ba nhà phát triển bất động sản Trung Quốc đã bị tòa án ở Hồng Kông ra lệnh xử lý trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nợ bất động sản tại đây, mặc dù nỗ lực liên quan đến Oceanwide đã bị bác bỏ vào tháng 2. Một kiến nghị mới đã được đệ trình chống lại công ty vào tháng trước.

Công ty đã phải đối mặt với vô số khó khăn ở Mỹ sau khi đầu tư 3.5 tỷ USD vào bất động sản tại đây. Những người cho vay năm ngoái đã giành quyền kiểm soát một bất động sản ở New York mà Oceanwide dự định phát triển một trong những tòa tháp cao nhất ở Manhattan sau khi các khoản thanh toán thế chấp không được thực hiện.

Cách đây 18 tháng, công ty cho biết họ đang cố gắng kiếm tiền bằng cách bán bất động sản khi nỗ lực hồi sinh một dự án lớn ở Los Angeles đã bị đóng băng xây dựng nhiều năm. Theo hồ sơ tháng 9/2022, Oceanwide phải đối mặt với khoản nợ pháp lý trị giá 220 triệu USD đối với khu phức hợp khách sạn và dân cư này.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ