Morgan Stanley: Hãy nắm giữ tài sản rủi ro và tin tưởng vào sự phục hồi năm 2021!

Morgan Stanley: Hãy nắm giữ tài sản rủi ro và tin tưởng vào sự phục hồi năm 2021!

09:19 16/11/2020

Các chiến lược gia của Morgan Stanley cho biết sự phục hồi kinh tế “hình chữ V” được kỳ vọng, bước tiến rõ ràng hơn trong quá trình nghiên cứu vắc xin Covid-19 và sự hỗ trợ chính sách tiếp tục mang lại môi trường thuận lợi cho cổ phiếu và tín dụng trong năm tới.

Trong triển vọng cho năm 2021, một nhóm các chuyên gia trong đó có Andrew Sheets đã khuyến nghị các nhà đầu tư nên cân bằng danh mục cổ phiếu và trái phiếu doanh nghiệp so với tiền mặt và nợ chính phủ, đồng thời bán USD. Các chiến lược gia cho biết: Biến động sẽ giảm và các nhà đầu tư nên “kiên nhẫn” trên thị trường hàng hóa.

"Đà phục hồi toàn cầu này sẽ bền vững, đồng bộ và được hỗ trợ bởi chính sách, tuân theo phần lớn kịch bản 'thường có' sau suy thoái. Hãy giữ vững niềm tin, hãy tin tưởng vào sự phục hồi."

Chỉ số MSCI toàn cầu, một thước đo cho thị trường chứng khoán toàn thế giới đang trên đường hướng lên mốc kỷ lục trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, trong bối cảnh sự lạc quan về ​​vắc xin và gói kích thích tài chính bổ sung của Hoa Kỳ sẽ thúc đẩy nền kinh tế thế giới. Tuy nhiên, những người hoài nghi cho rằng triển vọng ngắn hạn đang gặp thách thức khi các quốc gia sử dụng các biện pháp phong tỏa để chống lại sự bùng phát trở lại của đại dịch Covid-19 và các nhà lập pháp tranh cãi về quy mô gói cứu trợ của Hoa Kỳ.

Các ngân hàng lớn như Morgan Stanley, JPMorgan Chase và Goldman Sachs đều có chung quan điểm về triển vọng tích cực cho cổ phiếu. Chiến lược gia Marko Kolanovic của JPMorgan cho biết kết quả bầu cử của Hoa Kỳ tạo ra một làn sóng tăng giá cho thị trường, trong khi David Kostin tại Goldman Sachs hy vọng xã hội sẽ dần bình thường hóa vào năm tới.

Nhóm nghiên cứu của Morgan Stanley không mong đợi một con đường đi lên suôn sẻ và lưu ý rằng những thách thức quan trọng vẫn còn. Các rủi ro bao gồm làn sóng Covid-19 mùa đông tồi tệ hơn dự kiến ​​và chính sách phong tỏa có thể được áp dụng trở lại trong dài hạn.

Các khoản đầu tư trong báo cáo bao gồm:

  • S&P 500 đạt 3,900 vào cuối năm 2021
  • Lợi tức kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm ở mức 1.45% vào cuối năm sau
  • Chỉ số Đô la Mỹ sẽ suy yếu khoảng 4% vào cuối năm 2021

• Dự báo giá vàng cắt giảm trung bình xuống 1,825 USD / ounce cho năm 2021 từ mức 1,950 USD trước đó do kinh tế dự kiến ​​phục hồi

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ