[Market Brief 22.06.2023]: Chứng khoán Mỹ và USD đồng loạt giảm

[Market Brief 22.06.2023]: Chứng khoán Mỹ và USD đồng loạt giảm

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

08:39 22/06/2023

Diễn biến chính trong phiên giao dịch qua đêm là tâm lý risk-off của thị trường.

[Market Brief 22.06.2023]: Chứng khoán Mỹ và USD đồng loạt giảm
[Market Brief 22.06.2023]: Chứng khoán Mỹ và USD đồng loạt giảm

Diễn biến chính trong phiên giao dịch qua đêm là tâm lý risk-off của thị trường khi Chủ tịch Fed Jerome Powell thể hiện sự diều hâu của Fed trong phiên điều trần. Powell đã làm có phiên điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện và ông cho biết “gần như tất cả những cử tri của FOMC đều kỳ vọng việc tăng lãi suất thêm vào cuối năm nay là phù hợp”. Cả ba chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đều giảm phiên thứ ba liên tiếp. DXY tiếp tục giảm bất chấp những bình luận của Powell, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm tăng nhẹ.

Powell nói với các nhà lập pháp rằng các quan chức của Fed “hiểu được khó khăn mà lạm phát cao đang gây ra và chúng tôi cam kết sẽ đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2%. Việc kiềm chế lạm phát có thể sẽ đòi hỏi phải đánh đổi tăng trưởng kinh tế thấp và thị trường lao động nới lỏng hơn”. Ông nói rằng việc tăng lãi suất tới thời điểm nào sẽ được quyết định tại mỗi cuộc họp. Đề cập đến tốc độ tăng lãi suất, ông cho biết “trong quá trình thắt chặt trước đây, tốc độ là rất quan trọng. Nhưng bây giờ thì không còn nữa. ”

Chủ tịch Fed Atlanta, Raphael Bostic cho biết “để chính sách thắt chặt có một khoảng thời gian hoạt động là điều quan trọng, vì chính sách này mới thực sự có ảnh hưởng trong vòng chưa đầy một năm và cần có thời gian để những thay đổi về chính sách tiền tệ có tác động mạnh mẽ đến hoạt động kinh tế”. Ông cho biết mình ủng hộ việc giữ nguyên lãi suất mục tiêu của Fed trong thời gian còn lại của năm. Ông nói thêm rằng “chúng tôi có lý do chính đáng để kỳ vọng việc thắt chặt chính sách sẽ ngày càng hiệu quả trong những tháng tới - và chính nó sẽ đẩy nhanh tiến độ đạt được mục tiêu”.

Hợp đồng tương lai lãi suất quỹ liên bang đang định giá 69% cơ hội tăng 25 điểm cơ bản vào tháng 7 và 82% cơ hội vào tháng 9. Thị trường chỉ định giá mức cắt giảm lãi suất 6 điểm cơ bản vào cuối năm.

Chỉ số DJIA, S&P500 và Nasdaq Composite giảm lần lượt 0.3%, 0.5% và 1.2%. Euro Stoxx 50 giảm 0.5%. Chỉ số DXY giảm 0.5% xuống 102.07 trong khi EUR/USD tăng 70 pip lên 1.0990.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm của Mỹ tăng 3 điểm cơ bản lên 4.72% trong khi lợi suất 10 năm không đổi ở mức 3.72%. Lợi suất trái phiếu 10 năm của Đức tăng 3 điểm cơ bản lên 2.44%. Lợi suất 10 năm của Vương quốc Anh tăng 7 bp lên 4.41% sau báo cáo lạm phát tháng 5 công bố ngày hôm qua. Lạm phát chung không đổi ở mức 8.7% yoy trong khi lạm phát lõi tăng lên 7.1% yoy so với 6.8% trước đó. Thị trường OIS đang định giá 100% khả năng Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) tăng lãi suất 25 điểm cơ bản lên 4.75% trong cuộc họp hôm nay. Thị trường cũng đang định giá 36% khả năng tăng 50 điểm cơ bản và tổng mức lãi suất tăng vào cuối năm là 150 điểm cơ bản.

Giá dầu thô WTI trên sàn NYMEX tăng 2.9% lên 72.53 USD và vàng giảm 0.2% xuống 1,933 USD.

Không có số liệu nào được công bố đêm qua.

Hôm nay, Chỉ số Hoạt động Quốc gia của Fed Chicago, Hoạt động Sản xuất của Fed Kansas, Chỉ số Dẫn dắt, doanh số bán nhà hiện tại và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu sẽ được công bố.

Trên thị trường ngoại hối, USD/JPY tăng 40 pip lên 141.90 mặc dù USD giảm nhẹ và AUD/USD cao hơn một chút ở khoảng 0.6800.

Commerzbank

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ