[Market Brief 19.04.2023]: Thị trường chứng khoán toàn cầu sẽ tích cực trước khi bước sang tháng Năm

[Market Brief 19.04.2023]: Thị trường chứng khoán toàn cầu sẽ tích cực trước khi bước sang tháng Năm

09:25 19/04/2023

Chứng khoán Mỹ mở cửa tăng nhẹ rồi đi ngang trong suốt phiên giao dịch.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (DJIA) và Nasdaq Composite đóng cửa không thay đổi, và lợi suất trái phiếu kho bạc 2 năm cũng vậy. Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm trượt nhẹ trong khi USD đảo ngược một số mức tăng của ngày thứ Hai. Nhìn chung, không có nhiều phản ứng với dữ liệu và báo cáo thu nhập ngân hàng mới nhất.

Chủ tịch Fed Atlanta, Raphael Bostic, cho biết trong một cuộc phỏng vấn ngày hôm qua rằng ông ủng hộ một đợt tăng lãi suất nữa và sau đó giữ trên 5% trong một thời gian vì lạm phát vẫn còn quá cao. “Vẫn còn nhiều việc phải làm, và tôi đã sẵn sàng để làm điều đó. Một động thái nữa là đủ để sau đó nới lỏng và xem chính sách của chúng tôi đang vận hành trong nền kinh tế như thế nào, cũng như tình hình lạm phát có đang quay trở lại mục tiêu của chúng tôi hay không. Nếu các dữ liệu như mong đợi, chúng tôi sẽ có thể giữ nguyên lãi suất ở đó trong một thời gian dài. Nếu tình hình xảy ra đúng như vậy, thị trường chỉ có một việc duy nhất là theo dõi nền kinh tế trong phần còn lại của năm nay và đến năm 2024.”

Về sức khỏe của ngành ngân hàng, ông mô tả tình trạng ngân hàng trong quận của mình là ổn định. Tuy nhiên, vẫn cần thận trọng phòng trừ những tình huống xấu bất ngờ xảy ra và Fed sẽ luôn cảnh giác “để đảm bảo rằng chúng tôi đã sẵn sàng”.

Chủ tịch Fed St Louis James Bullard cho biết lo ngại về suy thoái kinh tế đang bị thổi phồng và ông tiếp tục ủng hộ việc tiếp tục thắt chặt. Ông nói "Phố Wall rất quan tâm đến dự báo rằng sẽ có một cuộc suy thoái trong 6 tháng nữa, nhưng đó không thực sự là cách bạn nên nhìn về một sự mở rộng". Bullard cho biết ông không đồng ý với dự báo của Fed về một cuộc suy thoái nhẹ vào cuối năm nay. "Thị trường lao động có vẻ rất, rất mạnh. Và với triển vọng thị trường việc làm nóng hỗ trợ tiêu dùng mạnh mẽ, có vẻ như đây không phải là thời điểm để dự đoán rằng nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ có một cuộc suy thoái vào nửa cuối năm 2023.”

Hợp đồng tương lai lãi suất quỹ Liên bang vẫn đang định giá 86% khả năng tăng 25 bps vào tháng Năm. Họ đang định giá ở mức trần lãi suất ở mức 5.275% vào tháng 6 và sau đó cắt giảm 50 điểm cơ bản vào cuối năm.

  • Chỉ số DJIA và Nasdaq Composite đóng cửa đi ngang trong khi S&P500 tăng 0.1%.
  • Euro Stoxx 50 tăng 0.6%. DXY giảm 0.4% xuống 101.75
  • EUR/USD tăng 50 pip lên 1.0970.
  • Lợi suất trái phiếu kho bạc 2 năm của Hoa Kỳ không đổi ở mức 4.20% trong khi lợi suất 10 năm giảm hơn 2 bp xuống 3.58%.
  • Lợi suất trái phiếu 10 năm của Đức không đổi ở mức 2.48% trong khi lợi suất trái phiếu 10 năm của Anh tăng 6 bp lên 3.75%.
  • Giá dầu thô WTI trên sàn NYMEX đóng cửa đi ngang dưới 81 USD và vàng tăng 0.5% lên 2,005 USD.
  • USD/JPY giảm gần 40 pips xuống 134.10 và AUD/USD tăng 20 pips lên 0.6730

Đối với dữ liệu của Hoa Kỳ đã công bố:

  1. Số lượng nhà ở khởi công trong tháng 3 giảm 0.8% so với tháng trước xuống còn 1.42 triệu (Bloomberg dự báo: -3.5%) so với 7.3% trước đó
  2. Giấy phép xây dựng tháng 3 giảm 8.8% so với tháng trước xuống còn 1.41 triệu (Bloomberg dự báo: -6.5%) so với 15.8% đã sửa đổi trước đó (ban đầu: 13.8%)
  3. Chỉ số PMI của Fed New York tháng 4 giữ ổn định ở mức -9.8 so với -10.1 trước đó.

Hiện nay, chỉ có Beige Book của Fed để đánh giá tình trạng của nền kinh tế Hoa Kỳ. Chủ tịch Fed New York John Williams dự kiến ​​sẽ có bài phát biểu hôm nay.
Tiếp theo các quan chức của Fed sẽ phát biểu vào thứ Năm bao gồm Waller, Harker, Mester, Bowman và Bostic, sau đó là Cook vào thứ Sáu. Thời gian blackout của Fed sẽ bắt đầu vào ngày 22/4, trước cuộc họp tiếp theo của Fed vào ngày 2-3/5.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen dự kiến sẽ có bài phát biểu về mối quan hệ kinh tế Hoa Kỳ-Trung Quốc vào thứ Năm tại Trường Nghiên cứu Quốc tế Cao cấp của Đại học Johns Hopkins ở Washington.

CommerzBank

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ