[Market Brief 14.02.2023]: Thị trường chứng khoán phục hồi khi giới đầu tư kỳ vọng lạm phát hạ nhiệt

[Market Brief 14.02.2023]: Thị trường chứng khoán phục hồi khi giới đầu tư kỳ vọng lạm phát hạ nhiệt

08:50 14/02/2023

Thị trường chứng khoán phiên hôm qua tăng điểm khi giới đầu tư chờ đợi dữ liệu CPI của Hoa Kỳ được công bố vào tối nay, sẽ ảnh hưởng quyết định chính sách của Fed.

Thị trường kỳ vọng lạm phát Mỹ sẽ hạ nhiệt và Fed sắp tạm dừng hoặc xoay trục tăng lãi suất mặc dù các quan chức tiếp tục phủ nhận điều này. Cả ba chỉ số chứng khoán của Mỹ hôm qua đều tăng điểm sau khi có tuần tồi tệ nhất trong gần hai tháng. Lợi suất trái phiếu Mỹ và USD giảm.

Thống đốc Michelle Bowman kỳ vọng Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất đến mức đủ hạn chế và sau đó sẽ cần phải giữ nguyên trong “một thời gian” để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2%. Bà nói thêm rằng “Mặc dù các chỉ số lạm phát đã giảm nhẹ trong những tháng gần đây, nhưng lạm phát nói chung vẫn ở mức cao... Sự thắt chặt liên tục của thị trường lao động gây áp lực lên lạm phát, ngay cả khi một số thành phần của lạm phát đã ở mức ổn định do những cải thiện về phía nguồn cung." Bà Bowman không đưa ra chi tiết cụ thể về mức đỉnh lãi suất mà bà kỳ vọng.

HĐTL lãi suất Fed vẫn đang định giá tăng 58 điểm cơ bản vào tháng 6 để mức lãi suất cao nhất đạt 5.33% và cắt giảm lãi suất khoảng 25 điểm cơ bản vào cuối năm.

Chỉ số Dow Jones và S&P500 đều tăng 1.1% vào ngày hôm qua và Nasdaq tăng 1.5%. Euro Stoxx 50 tăng 1%. Chỉ số DXY giảm 0.3% xuống 103.35 trong khi EUR/USD tăng khoảng 45 pip lên 1.0720.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm không đổi ở mức 4.52% trong khi lợi suất 10 năm giảm 3 điểm cơ bản xuống 3.70%. Lợi suất trái phiếu 10 năm của Đức và Anh hầu như không đổi ở mức lần lượt là 2.37% và 3.40%. Giá dầu thô WTI trên sàn NYMEX tăng 0.5% lên 80.14 USD trong khi vàng giảm 0.7% xuống 1,853 USD.

Không có dữ liệu lớn nào của Mỹ được công bố ngày hôm qua.

Thị trường đang chú ý đến báo cáo CPI được công bố vào ngày mai, trong đó CPI toàn phần tháng 1 dự kiến sẽ giảm xuống 6.2% YoY từ mức 6.5% trong tháng 12 và chỉ số CPI lõi giảm từ mức 5.7% trước đó xuống 5.5%. Chỉ số lạc quan doanh nghiệp nhỏ của NFIB cũng sẽ công bố vào ngày mai và ước tính sẽ có sự cải thiện trong tháng Một.

Trên thị trường FX, USD/JPY tăng khoảng 110 pip lên 132.42 và AUD/USD tăng 50 pip lên khoảng 0.6970.

Commerzbank

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ