Mặc dù Fed vẫn giữ quan điểm chính sách, nhưng nguyên nhân nào khiến vàng tăng trong hai phiên gần đây

Mặc dù Fed vẫn giữ quan điểm chính sách, nhưng nguyên nhân nào khiến vàng tăng trong hai phiên gần đây

09:15 30/08/2022

Vàng tăng ở châu Á khi USD suy yếu, nhưng vẫn hướng tới mức giảm thứ năm liên tiếp hàng tháng

Vàng kết thúc phiên giao dich ngày thứ Haitrong biên độ hẹp sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng, giới đầu tư thì đang tiếp tục đánh giá cam kết của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole về việc giữ chính sách tiền tệ hạn chế trong một thời gian nữa.

Fed có khả năng tiếp tục tăng lãi suất và giữ chúng ở mức cao để kiềm chế lạm phát - ngay cả khi nền kinh tế có thể suy thoái. USD và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng cũng ảnh hưởng đến vàng.

Chủ tịch Fed tại Minneapolis, Neel Kashkari cho biết thị trường chứng khoán giảm mạnh do các nhà đầu tư đã tiếp thu thông điệp rằng Powell quyết tâm kiềm chế áp lực giá.

Ông nói: “Mọi người hiểu mức độ nghiêm trọng của việc giảm lạm phát xuống 2%. Fed trong tuần này cũng chuẩn bị đẩy mạnh việc giải quyết bảng cân đối kế toán gần 9 nghìn tỷ USD.

Vàng giao ngay tăng 0.2% lên 1,739.83 USD/oz vào phiên Á, nhưng vẫn giảm 1.5% trong tháng 8. Giá vàng đã giảm xuống 1,720.45 USD vào thứ Hai, mức thấp nhất kể từ ngày 27/7. Chỉ số USD Bloomberg giảm xuống sau khi tăng 0.1% trong phiên trước đó. Bạc, bạch kim và palladium đều tăng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

G7 "bật đèn xanh" cho Nhật Bản can thiệp bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

G7 "bật đèn xanh" cho Nhật Bản can thiệp bảo vệ đồng Yên

Nhóm G7, gồm bảy quốc gia công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới, đã tái khẳng định cam kết về chính sách ngoại hối. Cam kết này đề cập đến những tác động tiêu cực tiềm ẩn của biến động tỷ giá hối đoái quá mức và cung cấp cho các quốc gia thành viên, bao gồm cả Nhật Bản, một số quyền để bảo vệ đồng tiền của họ trước sức mạnh của đồng USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ