Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng khi giá dầu cao hơn kéo theo lo ngại về lạm phát

Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng khi giá dầu cao hơn kéo theo lo ngại về lạm phát

10:33 03/04/2023

Lợi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục tăng do lo ngại giá dầu tăng sẽ đẩy lạm phát lên cao hơn và gây áp lực buộc Cục Dự trữ Liên bang phải tiếp tục nâng lãi suất.

Dầu thô Brent tăng tới 8% vào đầu phiên Á sau khi OPEC cho biết họ sẽ giảm sản lượng từ tháng tới vào cuối tuần qua.

USD tăng so với hầu hết các đồng tiền chính, ngoại trừ đồng tiền của các nhà cung cấp dầu mỏ Na Uy và Canada, phản ánh sự kỳ vọng vào việc Fed tăng lãi suất.

Ronald Temple, chiến lược gia trưởng tại Lazard Ltd ở New York, cho biết: “Việc cắt giảm sản lượng của OPEC+ là một lời nhắc nhở rằng lạm phát vẫn chưa quay trở lại bình thường. Thị trường trái phiếu đã phần nào đánh giá được rủi ro suy thoái, nhưng có lẽ quá lạc quan về phản ứng có thể xảy ra của ngân hàng trung ương đối với tăng trưởng suy yếu.”

Lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 2 năm tăng 7 điểm cơ bản lên 4.10%, trong khi lợi suất 10 năm tăng 5 điểm cơ bản lên 3.52%. Trái phiếu Mỹ sắp thoát khỏi một trong những quý hỗn loạn nhất trong nhiều năm với lợi suất cao nhất kể từ năm 2020. Điều này có thể khiến thị trường hỗn loạn nếu Fed không nhanh chóng kết thúc chu kỳ thắt chặt. Lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 2 năm đã giảm hơn 100 điểm cơ bản từ mức đỉnh trên 5% vào tháng trước xuống mức thấp nhất là 3.55% trong bối cảnh lo ngại về cuộc khủng hoảng ngân hàng toàn cầu.

Các trader hoán đổi đang định giá khoảng 61% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất một lần nữa tại cuộc họp chính sách tháng 5, tăng từ 56% vào thứ sáu. Sau đó, Fed được kỳ vọng sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm. Chỉ số Bloomberg DXY tăng ngày thứ hai với 0.2%. KRW giảm mạnh nhất trong các đồng tiền châu Á với hơn 1%.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Liệu Fed có đang mất quyền kiểm soát?
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Liệu Fed có đang mất quyền kiểm soát?

Theo các báo cáo mới từ các ủy viên, quỹ An sinh xã hội và quỹ Medicare chi trả tiền viện phí đều sẽ bắt đầu đối mặt với tình trạng ''sụp đổ'' vào năm 2035 và 2036. Điều này thật đáng thất vọng, nhưng cũng không quá bất ngờ, khi Quốc hội chỉ chú tâm đến việc chi thêm hàng tỷ USD cho viện trợ quân sự cho các quốc gia khác và cấm nền tảng TikTok, chẳng chú ý đến sự phá sản đang cận kề của hai chương trình phúc lợi lớn nhất liên bang.
Liệu nền kinh tế Trung Quốc có đang mạnh mẽ như những gì được công bố?
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Liệu nền kinh tế Trung Quốc có đang mạnh mẽ như những gì được công bố?

Từ lâu, người ta đã hiểu rằng hầu hết dữ liệu tài chính do chính phủ Trung Quốc cung cấp là nhằm mục đích tuyên truyền và chưa hẳn chỉ ra hoàn cảnh kinh tế thực sự của đất nước. Số liệu thống kê thường cung cấp một nửa sự thật và phần còn lại phải được làm sáng tỏ thông qua điều tra sâu hơn
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ