Lợi suất trái phiếu Mỹ chạm đỉnh 16 năm

Lợi suất trái phiếu Mỹ chạm đỉnh 16 năm

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

09:35 22/08/2023

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng mạnh trong phiên thứ Hai khi giới đầu tư vẫn lo ngại rằng lãi suất có thể duy trì ở mức cao lâu hơn dự kiến.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ 10 năm
Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ 10 năm

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã tăng hơn 9 điểm cơ bản lên 4.35%, cao nhất kể từ năm 2007. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm tăng 6 điểm cơ bản lên 5%.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi bình luận từ các nhà hoạch định chính sách Fed, bao gồm Chủ tịch Jerome Powell, trước và trong hội nghị Jackson Hole hàng năm bắt đầu vào thứ Năm. Nhiều người đang hy vọng có manh mối mới về triển vọng lãi suất.

Kể từ cuộc họp cuối cùng của Fed vào tháng 7, các quan chức đã bày tỏ quan điểm trái chiều về việc liệu có cần tăng thêm lãi suất hay không.

Nhiều nhà đầu tư hy vọng lần tăng lãi suất mới nhất của Fed tại cuộc họp tháng 7 sẽ đánh dấu sự kết thúc của chiến dịch tăng lãi suất. Fed đã tăng lãi suất 11 lần kể từ đầu năm 2022 trong nỗ lực hạ nhiệt nền kinh tế và kìm hãm lạm phát.

Về dữ liệu, các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ các báo cáo doanh số bán nhà mới và hiện có cũng như số liệu đơn đặt hàng lâu bền ​​trong tuần này.

Ngoài ra, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã hạ lãi suất cho vay cơ bản 1 năm ít hơn dự kiến vào thứ Hai trong khi giữ nguyên lãi suất 5 năm. Trước đó, PBoC cũng tuyên bố hạ lãi suất khi dữ liệu kinh tế yếu kém làm dấy lên lo ngại về tình trạng của nền kinh tế.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ