Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm và 2 năm giảm vào đầu quý mới

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm và 2 năm giảm vào đầu quý mới

10:56 04/10/2022

Lợi suất trái phiếu trái phiếu 10 năm và 2 năm đã giảm vào thứ Hai khi thị trường bắt đầu quý IV - khoảng thời gian cuối năm và giới đầu tư tiêu hóa dữ liệu PMI sản xuất

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã giảm 15 điểm cơ bản xuống mức 3.647%. Lợi suất kỳ hạn 2 năm giảm khoảng 9bp xuống 4.118%.

Lợi suất và giá trái phiếu có mối tương quan ngược nhau.

Thị trường bắt đầu quý cuối cùng của năm vào thứ Hai, với giới đầu tư vẫn đang đánh giá kết quả tiêu cực của quý III khi ​Chỉ số Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq Composite giảm mạnh.

PMI sản xuất tại Mỹ giảm vào tháng trước, cho thấy rằng hoạt động kinh tế có vẻ đang chậm lại.

Viện Quản lý cung ứng cho biết hôm thứ Hai rằng PMI sản xuất đã giảm từ 52.8 xuống 50.9 trong tháng 9 - mức mở rộng rất thấp (trên 50 là mở rộng, dưới là thu hẹp).

Một số quan chức Fed cũng sẽ phát biểu. Trong tuần trước, các quan chức tiếp tục hawkish và khẳng định quyết tâm kiềm chế lạm phát bằng cách tăng lãi suất, dấy lên lo ngại về một cuộc suy thoái do ngân hàng trung ương đang thắt chặt quá nhanh

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Vào ngày 29 tháng 3, vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại, hiệu suất hàng tháng tốt nhất trong hơn ba năm, do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ đã thúc đẩy tâm lý lạc quan. Thị trường tự tin vào sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ và dự đoán sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Goldman Sachs lạc quan về giá vàng với mức giá mục tiêu là 2.300 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ