Lời cảnh báo từ ECB là bài kiểm tra sức khỏe đối với đồng Euro

Lời cảnh báo từ ECB là bài kiểm tra sức khỏe đối với đồng Euro

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

18:05 02/09/2020

Cảnh báo của ECB về sức mạnh của đồng Euro đã khiến thị trường hợp đồng quyền chọn chú ý và có thể được dùng để kiểm tra "sức khỏe” của đồng tiền này trong những tuần tới.

Đồng Euro đã điều chỉnh giảm trở lại sau khi chạm mức $1.20 vào thứ Ba sau khi nhà kinh tế trưởng Philip Lane của Ngân hàng Trung ương Châu Âu nói rằng trong khi các nhà hoạch định chính sách không nhắm trực tiếp vào tỷ giá hối đoái, sức mạnh của đồng tiền vẫn đóng vai trò rất quan trọng. Điều đó xảy ra chỉ vài giờ sau khi tôi chỉ ra rằng ECB khó có thể hài lòng với đà tăng quá mức của đồng Euro vì nó thể hiện sự thắt chặt chính sách tiền tệ vào thời điểm mà nền kinh tế khu vực đồng Euro không đủ khả năng để chịu đựng.

Thị trường hợp đồng quyền chọn đã tỏ ra quan tâm đến tin tức này, với đường cong biến động hiện dốc hơn đáng kể so với một tuần trước. Sự biến động ngụ ý (implied volatility) kỳ hạn một tuần đã tăng vọt vào thứ Tư và chắc chắn sẽ tăng nhiều hơn khi thời điểm đáo hạn diễn ra vào cuộc họp của ECB tuần tới.

Ở mức hiện tại (giá tham chiếu: 1.1858), EUR/USD đang giao dịch ở mức 2.2% cao hơn so với giá trị hợp lý (fair value) là 1.1653. Biên độ đó có thể sẽ được kiểm tra trước đợt xem xét tỷ giá sắp tới của ECB vào ngày 10/9, với tuyên bố chính sách có thể đề cập đến mức tăng hơn 6% của đồng tiền này trong năm nay. Một sự đề cập rõ ràng trong bản đánh giá sẽ chấm dứt hy vọng vào giai đoạn thứ hai của xu hướng tăng giá của đồng Euro.

Tất cả điều này có nghĩa là EUR/USD có nhiều khả năng sẽ tích lũy trong ngắn hạn mặc dù tôi không kỳ vọng đồng tiền này sẽ hoàn toàn giảm về mức “fair value” từ mức giá hiện tại.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ