Lo ngại suy thoái tiếp tục bao trùm phiên Âu, đồng Euro giảm mạnh

Lo ngại suy thoái tiếp tục bao trùm phiên Âu, đồng Euro giảm mạnh

16:26 05/07/2022

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ và chứng khoán châu Âu giảm do lo ngại về khả năng suy thoái kinh tế lấn át triển vọng tích cực về các cuộc đàm phán cắt giảm thuế quan Mỹ - Trung. Đồng euro giảm xuống mức thấp nhất trong 20 năm.

Các hợp đồng tương lai chỉ số S&P 500 và Nasdaq 100 đều giảm ít nhất 0.6% trong ngày thị trường Hoa Kỳ bắt đầu quay trở lại sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh. Ở châu Âu, các cổ phiếu gắn liền với hoạt động kinh tế như các nhà sản xuất ô tô và các công ty hàng hóa giảm mạnh nhất. Các nhà đầu tư đổ xô nắm giữ tài sản an toàn như đồng đô la, trong khi tình trạng bán tháo trái phiếu chính phủ Mỹ đã giảm bớt.

Các quan chức Mỹ và Trung Quốc đã thảo luận về các biện pháp trừng phạt kinh tế và thuế quan trong bối cảnh có tin Washington có thể rút lại một số khoản thuế thương mại do cựu Tổng thống Donald Trump áp đặt. Mặc dù tin tức này có ý nghĩa như một sự giải tỏa cho thị trường, các nhà đầu tư vẫn tiếp tục lo lắng về khả năng Mỹ suy thoái cùng với việc thắt chặt tiền tệ để chống lại lạm phát gia tăng.

VVIX Index falls to lowest level since late 2019

Thị trường Hoa Kỳ mở cửa trở lại hôm thứ Ba với nỗi lo suy thoái. Giá tiêu dùng chưa có dấu hiệu đạt đỉnh khi lạm phát tăng lên 8.6% vào tháng 5, hạ khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ giảm bớt tốc độ thắt chặt tiền tệ.

Trái phiếu kho bạc giảm bớt sự sụt giảm do tâm lý risk off trở lại. Lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn hai năm thu hẹp đà tăng chỉ còn 3 điểm cơ bản.

Đồng euro mở rộng đà giảm, giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2002 so với đồng đô la. Đồng tiền chung Châu Âu cũng giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1 năm 2015 so với đồng franc Thụy Sĩ. DXY, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh đã tăng 0.6%.

Tại Úc, ngân hàng trung ương nước này đã tăng lãi suất như dự kiến ​​lên 1.35%, nhưng đồng AUD lại suy yếu sau tin

Dầu thô Brent dao động quanh mức 113 USD/thùng. Bitcoin đã giảm xuống dưới mức 20,000 đô la.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ