Liệu đợt halving Bitcoin sắp tới có làm nhà đầu tư "bán sự thật"?

Liệu đợt halving Bitcoin sắp tới có làm nhà đầu tư "bán sự thật"?

Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

20:30 09/04/2024

Giá Bitcoin đã tăng vọt trong một đợt phục hồi mạnh mẽ vượt qua ngưỡng 71,000 USD trước thềm đợt halving lần thứ tư được nhiều người mong đợi. Nhu cầu đối với tiền điện tử này cũng tăng lên do một loạt các hoạt động trong lĩnh vực DeFi.

Trên các thị trường khác, token ENA của Ethena đã tăng vọt trong tuần này sau đợt airdrop, và việc Ripple công bố một stablecoin mới cùng với đề xuất của Ethereum Foundation về việc cắt giảm đơn vị ETH mới được tạo ra đã thúc đẩy tâm lý tích cực trên toàn thị trường.

Sự kiện halving Bitcoin sắp tới khiến các nhà đầu tư và nhà phân tích mong chờ, khi lịch sử cho thấy tác động tức thời trái ngược nhưng hiệu ứng dài hạn cực kỳ tích cực. Các đợt halving trước đây đã khiến Bitcoin tăng giá từ 292% đến hơn 8,000%, đặt ra câu hỏi liệu xu hướng này có tiếp tục hay không.

"Sự kiện halving Bitcoin từ trước đến nay luôn là khiến thị trường có những biến động đáng kể", một nhà phân tích của Kaiko cho biết. "Mặc dù quá khứ không phải lúc nào cũng là yếu tố dự đoán hoàn toàn cho tương lai, nhưng chính những dự đoán có thể khiến thị trường biến động và nhận được sự quan tâm đáng kể."

Các Quỹ ETF Bitcoin Spot cũng trở thành tâm điểm khi hiện nắm giữ hơn 4% tổng cung Bitcoin. Xu hướng này cho thấy sự chấp nhận ngày càng tăng đối với tiền điện tử trong số các nhà đầu tư truyền thống. Các quỹ này là một con đường dễ dàng cho cá nhân tham gia vào thị trường tiền điện tử mà không cần phải trực tiếp nắm giữ tiền điện tử.

Tác động của ETF và sự kiện halving có thể kết hợp để tạo thêm áp lực lên nguồn cung vốn đã hạn chế của Bitcoin, cuối cùng có thể khiến giá Bitcoin tăng cao hơn.

Mặc dù có sự hào hứng, lĩnh vực ETF vẫn ghi nhận dòng tiền trái chiều, với dòng tiền rút ra lớn từ GBTC của Grayscale. Tuy nhiên, xu hướng tổng thể vẫn tích cực do nhu cầu giao dịch Bitcoin tốt từ cả nhà đầu tư tổ chức và nhà đầu tư cá nhân.

Trong lĩnh vực DeFi, token ENA của Ethena đã chống lại xu hướng bán tháo thông thường sau đợt airdrop, giao dịch trên 1.1 USD, đánh dấu mức tăng gần 97% so với giá trị ngày ra mắt.

Hơn nữa, cả Bitcoin và Ethereum đều đạt mức khối lượng mở cao nhất từ trước đến nay trên thị trường phái sinh, cho thấy triển vọng tích cực từ các nhà giao dịch. Tuy nhiên, thị trường tiền điện tử vẫn khó dự đoán, với nhiều yếu tố ảnh hưởng đến biến động giá ngoài các mô hình lịch sử và diễn biến hiện tại.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản và nỗi ám ảnh bị so sánh ngang hàng với nền kinh tế mới nổi
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Nhật Bản và nỗi ám ảnh bị so sánh ngang hàng với nền kinh tế mới nổi

Tháng Tư là một tháng đầy thử thách đối với Nhật Bản. Đồng yên giảm xuống mức thấp nhất trong 34 năm, sau đó chính phủ dường như có động thái can thiệp với gói hỗ trợ tiền tệ trị giá hơn 35 tỷ USD. Một tổ chức tư vấn nổi tiếng cảnh báo rằng hơn 1/3 số đô thị của đất nước có thể biến mất. Một ủy ban chính sách công nghiệp quan trọng đã cảnh báo về những mối đe dọa thường trực đối với sự thịnh vượng của quốc gia.
Giá dầu tăng do dự đoán Mỹ sẽ tái bổ sung kho dự trữ chiến lược
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Giá dầu tăng do dự đoán Mỹ sẽ tái bổ sung kho dự trữ chiến lược

Giá dầu thô tăng vào thứ Năm do dự đoán Mỹ có thể bắt đầu mua bổ sung kho dự trữ chiến lược, sau khi giá giảm xuống mức thấp nhất 7 tuần qua do kỳ vọng về thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Gaza. Cùng với đó là nghi ngờ về việc cắt giảm lãi suất của Fed và nguồn cung dầu tăng cao.
Nhiều thành viên Hội đồng quản trị BoJ đồng thuận rằng: "Lãi suất dài hạn nên do thị trường quyết định"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nhiều thành viên Hội đồng quản trị BoJ đồng thuận rằng: "Lãi suất dài hạn nên do thị trường quyết định"

Theo biên bản cuộc họp chính sách tháng 3 của BoJ được công bố vào thứ Năm, nhiều thành viên Hội đồng quản trị đồng thuận rằng lãi suất dài hạn của Nhật Bản nên do thị trường quyết định. Thậm chí, một số thành viên còn đề xuất BoJ nên giảm tốc độ mua TPCP Nhật Bản (JPG) trong tương lai.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ