Lạm phát Anh sẽ giảm xuống mức nào?

Lạm phát Anh sẽ giảm xuống mức nào?

11:28 14/08/2023

Có nhiều điều để mong chờ vào báo cáo lạm phát tháng 7 của Anh được công bố vào thứ Tư, sau khi BOE đã giảm tốc độ tăng lãi suất xuống 0.25 điểm phần trăm, mức tăng nhỏ hơn 0.5% trong tháng trước.

Các nhà kinh tế được khảo sát bởi Reuters dự kiến tỷ lệ lạm phát hàng năm sẽ giảm xuống 6.7% trong tháng 7, mức thấp hơn một chút so với dự báo của Ngân hàng Anh là 6.8%, và giảm đáng kể so với 7.9% trong tháng 6.

Ngoài lạm phát toàn phần, nhà đầu tư cũng sẽ chú ý đến lạm phát lõi,được xem là chỉ số đo lường áp lực giá cả cơ bản tốt hơn và đã giảm chậm hơn. Các chuyên gia kinh tế được khảo sát bởi Reuters dự kiến lạm phát lõi sẽ giảm nhẹ từ 6.9% xuống 6.8% trong tháng 7.

BoE đã được thở phào nhẹ nhõm vào tháng trước khi lạm phát tháng 6 thấp hơn dự báo, sau bốn tháng liên tiếp cao hơn kỳ vọng. Tại Mỹ, báo cáo lạm phát tháng 7 cũng là tin mừng cho Fed khi CPI tăng 3.2%, thấp hơn dự báo 3.3%.

Nhưng tốc độ tăng trưởng GDP mạnh hơn dự kiến của Anh trong quý II đã khiến nhiều chuyên gia nghi ngờ về ảnh hưởng thực sự của việc thắt chặt chính sách. "Tôi tin rằng dữ liệu lương sẽ làm BoE bất ngờ trong tuần tới," theo ông Tomasz Wieladek, chuyên gia kinh tế châu Âu cấp cao tại T Rowe Price.

Sự chú ý sẽ tập trung đặc biệt vào lạm phát dịch vụ của Anh, dữ liệu BoE theo dõi rất sát để đánh giá tình hình lạm phát trung hạn, và vẫn đang rất dai dẳng, chỉ giảm nhẹ từ đỉnh 7.4% xuống 7.2%.

Financial Times

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản nỗ lực ngăn chặn sự suy yếu của đồng Yên
Thái Linh

Thái Linh

Junior Editor

Nhật Bản nỗ lực ngăn chặn sự suy yếu của đồng Yên

JPY ghi nhận sự suy giảm trong phiên giao dịch thứ tư liên tiếp vào thứ Ba, do sự chênh lệch lãi suất đáng kể giữa Nhật Bản và Mỹ, gây áp lực lên USDJPY. Thị trường đặt niềm tin vào kịch bản BoJ có thể tăng lãi suất sớm hơn dự kiến trước bối cảnh này.
Cập nhật thị trường phiên Á 21.05: Chứng khoán châu Á biến động trái chiều trong bối cảnh giá hàng hoá tăng vọt
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 21.05: Chứng khoán châu Á biến động trái chiều trong bối cảnh giá hàng hoá tăng vọt

Chứng khoán châu Á đã chững lại vào thứ Ba sau bảy phiên tăng và khi thước đo hàng hóa đạt mức đỉnh trong 15 tháng. Sự chú ý của giới đầu tư đã chuyển sang báo cáo kết quả kinh doanh của nhà sản xuất chip hàng đầu Nvidia vào cuối tuần.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ