Lại thêm một cặp FX chuẩn bị tiến về mức ngang giá

Lại thêm một cặp FX chuẩn bị tiến về mức ngang giá

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:04 20/05/2022

Thị trường ngoại hối G-10 đang tiếp tục trên con đường khiến cho tất cả các đồng tiền có giá trị như nhau, với đồng Franc Thụy Sĩ một lần nữa đe dọa tăng lên mức ngang giá so với đồng Euro.

EUR/CHF khung Daily
EUR/CHF khung Daily

Bị vây quanh bởi đường trung bình động MA 200 ngày và đường xu hướng tăng hai tháng, đồng Euro có vẻ như sẽ sớm kiểm tra đường xu hướng đó, và một sự phá vỡ ở đây sẽ mở ra cánh cửa cho tiến về mức giang giá với CHF.

Đồng Franc đã tăng vọt hôm thứ Năm sau khi Chủ tịch Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ Thomas Jordan cho biết họ sẵn sàng đối mặt với mối đe dọa lạm phát nếu nó trở nên đáng lo ngại hơn, thúc đẩy các vị thế đầu cơ tăng lãi suất. SNB là một trong số rất ít ngân hàng trung ương còn lại trong thế giới chưa tăng lãi suất, trong khi Ngân hàng Trung ương châu Âu đang chuẩn bị tăng vào tháng 7. Đồng tiền trú ẩn CHF cũng ghi nhận nhu cầu mua lớn khi tài sản rủi ro giảm giá, với lo ngại về sự gia tăng tăng trưởng toàn cầu.

Tuy nhiên, với lạm phát ở Thụy Sĩ dự kiến ​​sẽ thấp hơn 4 điểm phần trăm so với EU trong năm nay, khó có thể thấy SNB tăng lãi suất nhanh hơn ECB. Điều đó cho thấy rằng mức ngang giá có diễn ra hay không sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào sự xấu đi của tâm lý nhà đầu tư toàn cầu.

Cormac Mullen, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ