Kỳ vọng gì ở giá đồng trong năm 2022?

Kỳ vọng gì ở giá đồng trong năm 2022?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:32 29/12/2021

Ở đây, trong thị trường hàng hóa, bạn có thể coi Đồng nằm trong số các tài sản quan trọng không bị Omicron “làm phiền”. Khả năng phục hồi đó có vẻ vững chắc và giá sẽ vẫn tiếp tục được hỗ trợ.

Giá đồng trên sàn giao dịch LME
Giá đồng trên sàn giao dịch LME

Dự trữ toàn cầu đang ở mức thấp. Mức dự trữ được theo dõi bởi các sàn giao dịch chính bao gồm cả LME đã chạm mức thấp nhất kể từ năm 2006 vào đầu tháng này. Tại cường quốc sản xuất Trung Quốc, họ đang ở trong xu hướng giảm cung quý thứ 3 liên tiếp.

Nguồn cung cũng bị gián đoạn. Mỏ Las Bambas của MMG đã dừng hoạt động trong phần lớn tháng 12 sau khi cộng đồng địa phương lên tiếng. Bất chấp một thỏa thuận đám phán, nó vẫn chưa khởi động lại. Điều đó sẽ thắt chặt thị trường toàn cầu.

Với công dụng của nó trong cáp, dây điện và pin, kim loại Đồng có một câu chuyện hay để kể khi thế giới đang nỗ lực trở nên “xanh hóa”, như đồng nghiệp của tôi, Eddie van der Walt đã nói cách đây không lâu. Trong 9 tháng đầu năm 2021, tiêu thụ toàn cầu vượt qua nguồn cung và khi mở cửa năm 2022, giá có thể đẩy trở lại mức $10,000/tấn.

Jake Lloyd-Smith, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ