Kỳ vọng Fed tăng lãi suất có thể bị cản trở bởi những lo ngại về cho vay

Kỳ vọng Fed tăng lãi suất có thể bị cản trở bởi những lo ngại về cho vay

10:57 13/04/2023

Lạm phát tăng đủ mạnh để thị trường tiếp tục đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất một lần nữa vào tháng Năm.

Biên bản cuộc họp gần đây nhất của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) cho thấy nhiều lo ngại về cả cuộc khủng hoảng ngân hàng đang diễn ra vào thời điểm đó lẫn các tác động tiềm ẩn trong dài hạn. Đó là những vấn đề mà một số quan chức ít diều hâu hơn của Fed trong tuần qua cũng đã đề cập đến, chẳng hạn như Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee, để báo hiệu rằng ngân hàng trung ương có thể không cần phải làm gì thêm nữa.

Biên bản cuộc họp đã nhấn mạnh những lo ngại như vậy, với việc cho vay thực tế giảm trong hai tuần qua. Cuộc khảo sát của ngân hàng trung ương đối với các quan chức tín dụng cấp cao tại các nhà băng đã chỉ ra một cảnh báo nghiêm trọng rằng suy thoái kinh tế đang đến gần, với tỷ lệ phần trăm báo cáo một số tiêu chuẩn thắt chặt tăng hơn 40% lên mức chỉ có trước hoặc trong thời kỳ suy thoái.

Nhiều dữ liệu quan trọng tiếp theo sẽ được công bố trước khi cuộc họp của Fed vào tháng 5 tới diễn ra và nếu các xu hướng gần đây tiếp tục, các đợt thắt chặt khác của Fed ít có khả năng xảy ra hơn so với các dự đoán hiện nay.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ