Không tăng viện trợ? Không vấn đề gì!

Không tăng viện trợ? Không vấn đề gì!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:45 30/12/2020

Mặc dù không có gì để vui mừng về gói kích thích tài khóa của Hoa Kỳ, tài sản rủi ro vẫn tiếp tục tăng giá, được thúc đẩy bởi sự trượt dốc của đồng Dollar do dòng vốn tái cân bằng danh mục. Thị trường chứng khoán châu Á đang trong tâm trạng sôi động khi hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng giá, trong khi đồng Dollar Úc đang dẫn đầu trên thị trường FX và đồng Euro giao dịch ở mức cao nhất trong nhiều tháng.

Rào cản đối với kế hoạch gia tăng các khoản viện trợ một lần ở Hoa Kỳ đã làm tâm lý thị trường xấu đi, khiến các cổ phiếu vốn hóa nhỏ phải chịu một ngày tồi tệ nhất trong tháng này. Cổ phiếu công nghệ tăng cao hơn để nới rộng hiệu suất vượt trội gần đây của Nasdaq so với Russell 2000. Nếu “reflation trade” bị đe dọa bởi nền kinh tế Hoa Kỳ đang gặp khó khăn, bạn sẽ không thể nhận ra điều đó khi xem xét dữ liệu thị trường nhà ở.

Tất nhiên, bên dưới nhip tăng cuối năm này là đại dịch vẫn đang hoành hành. Đức ghi nhận nhiều người chết nhất kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng, điều này đã đè nặng lên các hợp đồng tương lai chứng khoán châu Âu.

Và còn những thách thức của Brexit, sẽ được củng cố khi Quốc hội Anh bày tỏ mong muốn thông qua dự luật vào hôm nay. Hiệu suất mạnh mẽ của FTSE 100 và việc GBP/USD trở lại trên 1.35 không cho thấy bất kỳ mối quan tâm nào, ngay cả khi việc phong tỏa chặt hơn được áp dụng trên toàn quốc. Có lẽ vẫn còn chút không khí hưng phấn cuối năm, ngay cả khi không còn gì để tỏ ra vui mừng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?

Lạm phát toàn cầu đang có dấu hiệu hạ nhiệt, với mức tăng giá trung bình tại các nước phát triển trong tháng 1 năm 2024 là 5.7% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức đỉnh điểm 10.7% vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, tình hình lạm phát ở các quốc gia lại có sự khác biệt đáng kể. Trong khi một số quốc gia đã kiểm soát được, thì một số khác vẫn đang phải vật lộn để kiềm chế đà lạm phát.
JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào

Điều được quan tâm thị trường chứng khoán hiện tại là, đâu sẽ là dấu hiệu kết thúc của đợt phục hồi kéo dài 5 tháng của chứng khoán Mỹ. Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường chứng khoán Mỹ Dubravko Lakos-Bujas của JPMorgan Chase Co. cho rằng các nhà đầu tư sẽ khó có thể nhận diện mà sẽ bất ngờ khi điều đó xảy ra.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ