Kathy Lien - Tổng hợp diễn biến thị trường FX 20.11.2020: Các đồng tiền phục hồi sau tín hiệu nối lại đàm phán kích thích tài khóa

Kathy Lien - Tổng hợp diễn biến thị trường FX 20.11.2020: Các đồng tiền phục hồi sau tín hiệu nối lại đàm phán kích thích tài khóa

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:36 20/11/2020

Tóm tắt diễn biến thị trường FX phiên giao dịch hôm qua và các tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay, thứ Sáu 21.11.2020

Vào đầu phiên giao dịch tại New York, tất cả các cặp tiền tệ chính từ EUR/USD đến USD/JPY đều giảm. Đó là xu hướng trong hầu hết nửa đầu phiên, nhưng đến giữa ngày, Thượng nghị sĩ Chuck Schumer cho biết Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell đã đồng ý khởi động lại các cuộc đàm phán về gói kích thích tài khóa Covid-19. Các nhà đầu tư hoan nghênh tin tức này, đưa thị trường chứng khoán trở lại trong sắc xanh. Các đồng tiền cũng theo sau với Euro, Bảng Anh và các đồng tiền chính khác xóa sạch mức giảm và đóng cửa tăng giá so với đồng Bạc Xanh. Mặc dù USD/JPY và USD/CHF suy yếu, nhưng đà bán tháo của chúng là khá hạn chế bởi tâm lý rủi ro đảo chiều.

Chỉ số Fed Philadelphia và báo cáo doanh số bán nhà hiện cũng cho thấy nền kinh tế Mỹ hoạt động tốt hơn dự kiến. Trong khi hoạt động sản xuất ở khu vực Philadelphia chậm lại, nó không tệ như dự báo. Doanh số bán nhà hiện tại cũng vượt kỳ vọng, tăng 4.3% so với dự báo -1.2%. Không nghi ngờ gì rằng quý IV sẽ là một quý khó khăn đối với Hoa Kỳ nhưng các chỉ số tích cực trên chắc chắn là một tin tốt. Bất kể điều đó, các nhà đầu tư đang Short USD và xu hướng này có thể tiếp tục trong thời gian tới khi nhiều bang áp dụng các lệnh hạn chế mới. Hôm thứ Tư, thị trường đã phản ứng tiêu cực với quyết định đóng cửa trường học của Thành phố New York và hôm qua, chứng khoán đã giảm khi Thị trưởng Blasio cho biết các cửa hàng ăn uống trong nhà có thể đóng cửa trong một hoặc hai tuần tới. Khi Hoa Kỳ bước vào kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn, thời điểm sum họp gia đình, các bang đang cố gắng thực hiện các bước có thể hy vọng ngăn chặn Covid-19 vượt khỏi tầm kiểm soát trong tháng 12.

Euro tiếp tục là một trong những đồng được hưởng lợi lớn nhất từ ​​sự suy yếu của đồng Dollar. Nhờ những biện pháp hạn chế của các chính phủ châu Âu, Covid-19 đang lây lan chậm hơn. Nếu họ xoay chuyển được tình thế trước Giáng sinh và hoạt động kinh doanh có thể tiếp tục với ít hạn chế hơn, thì sự phục hồi của đồng tiền này sẽ là chính đáng, đó là điều mà các nhà đầu tư đang tin tưởng. Sterling cũng đã phục hồi mặc dù Liên minh châu Âu quyết định đình chỉ các cuộc đàm phán Brexit sau khi một thành viên trong nhóm có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Doanh số bán lẻ của Vương quốc Anh sẽ được công bố vào hôm nay và với báo cáo chi tiêu của Hiệp hội Bán lẻ Anh trên đà sụt giảm, đây có thể không phải là một tin tốt. Châu Âu bắt đầu đóng cửa vào tháng 10 nên dữ liệu tháng 10 và tháng 11 từ Vương quốc Anh và Khu vực đồng tiền chung châu Âu chắc chắn sẽ tiêu cực.

Cả ba loại tiền tệ hàng hóa đều chuyển biến tích cực vào cuối phiên giao dịch NY. Doanh số bán lẻ của Canada dự kiến công bố vào hôm nay và với doanh số bán buôn tăng, điều kiện thị trường lao động cải thiện và giá tiêu dùng tăng, chúng tôi kỳ vọng những con số tích cực, có thể nới rộng đà suy yếu ở USD/CAD. Úc đã báo cáo dữ liệu lao động  đột biến với hơn 178 nghìn việc làm được tạo ra vào tháng trước. Để so sánh, các nhà kinh tế đã dự đoán mức sụt giảm 30 nghìn việc làm. Điều làm cho báo cáo ấn tượng hơn nữa là thực tế là đã có sự gia tăng vững chắc trong số việc làm toàn thời gian và bán thời gian và sự gia tăng tỷ lệ tham gia trên thị trường lao động. Đây là kết quả trực tiếp của việc nới lỏng các hạn chế ở Victoria và là điều mà các quốc gia châu Âu có thể mong đợi khi họ kiểm soát được làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ hai.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Mối tương quan giữa thị trường chứng khoán Mỹ và một cái ao cá: Nước cạn thì cá chết!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Mối tương quan giữa thị trường chứng khoán Mỹ và một cái ao cá: Nước cạn thì cá chết!

Qua cách ví von trên, ta thấy cổ phiếu cũng giống như cá tra trong ao vậy. Nước trong ao dồi dào thì cá béo múp, nước cạn thì cá khó mà lớn nổi. Đây cũng là điều mà thị trường chứng khoán Mỹ sắp phải đối mặt. Dự trữ bắt buộc của các ngân hàng thương mại gửi tại Fed, đặc biệt là sự biến động hàng tháng của lượng tiền này đang vẽ nên bức tranh ảm đạm cho thị trường chứng khoán trong ngắn hạn.
Cập nhật thị trường phiên Á 19.04: Chứng khoán châu Á sụt giảm, TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 19.04: Chứng khoán châu Á sụt giảm, TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Trung Đông

HĐTL chứng khoán Mỹ sụt giảm đầu phiên Á khi tâm lý về rủi ro thay đổi, đè nặng lên thị trường chứng khoán khu vực. Dầu và các tài sản trú ẩn như USD và TPCP Mỹ tăng trong bối cảnh thị trường toàn cầu rung chuyển trước các báo cáo về xung đột mới ở Trung Đông.
Úc trên đà hướng đến thặng dư ngân sách năm thứ hai liên tiếp. Định hướng trở thành "siêu cường năng lượng tái tạo"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Úc trên đà hướng đến thặng dư ngân sách năm thứ hai liên tiếp. Định hướng trở thành "siêu cường năng lượng tái tạo"

Úc dự kiến sẽ đạt được thặng dư ngân sách thứ hai liên tiếp, bất chấp những khó khăn từ Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của họ và căng thẳng địa chính trị trên toàn cầu. Bộ trưởng Ngân khố, Jim Chalmers đưa ra thông báo này tại Washington, nơi ông đang tham dự các cuộc họp của IMF và World Bank.
Giới đầu tư cá nhân Trung Quốc sốt sắng "đào vàng" AI
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giới đầu tư cá nhân Trung Quốc sốt sắng "đào vàng" AI

Nhà đầu tư cá nhân Trung Quốc đang đổ dồn sự chú ý vào các diễn đàn hỏi đáp do sàn giao dịch chứng khoán hỗ trợ - nơi những cuộc thảo luận diễn ra sôi nổi về tiềm năng bùng nổ của ngành AI. Trong vài tuần qua, chủ đề nóng hổi nhất trên các diễn đàn này chính là các công ty sẽ hưởng lợi khi Trung Quốc xây dựng hệ sinh thái AI riêng biệt của mình.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ