JPY chạm mức thấp nhất so với USD trong một năm qua

JPY chạm mức thấp nhất so với USD trong một năm qua

08:29 30/03/2021

Đồng JPY chạm mức yếu nhất trong một năm so với đồng USD khi lợi suất kho bạc Mỹ tăng và triển vọng kinh tế toàn cầu được cải thiện tiếp tục hỗ trợ đồng bạc xanh.

Mặc dù giờ đây USD/JPY phải đối mặt với kháng cự khi tiếp cận mức tâm lý quan trọng là 110, mức giảm gần đây của đồng tiền Nhật Bản cho thấy nhu cầu trú ẩn suy yếu và hủy bỏ các vụ đặt cược đối với đồng USD vào năm 2021. Các quỹ đầu cơ đã và đang gia tăng bán đồng JPY, với các vị thế bán ròng của đồng tiền này đạt mức cao nhất trong hơn hai năm, theo dữ liệu mới nhất của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai.

Masahiro Ichikawa, chiến lược gia thị trường trưởng tại Sumitomo Mitsui DS Asset Management Co. ở Tokyo, cho biết: “Xu hướng cặp tiền USD/JPY được hỗ trợ bởi sự gia tăng của lợi suất trái phiếu kho bạc khi thị trường tập trung vào mức độ phục hồi tiềm năng của nền kinh tế Hoa Kỳ”.  “Cặp tiền này có thể tăng lên tới 115 vào cuối năm nay, tùy thuộc vào tốc độ phục hồi”.

USD/JPY đã chạm mức 109.89 vào đầu giờ giao dịch tại Tokyo hôm thứ Ba, mức cao nhất kể từ ngày 26/3 và được giao dịch ở mức 109.84 vào sáng nay.

Tuy nhiên, vẫn chưa có sự nhất trí về việc động thái này có thể kéo dài bao xa. Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy USD/JPY có thể đang tiến gần tới một rào cản và thước đo động lượng cho thấy động thái này đang bị quá mức.

Một số chiến lược gia cho biết đồng tiền Nhật Bản hiện có một loạt các yếu tố tích cực, và trừ khi lợi suất Trái phiếu Kho bạc Mỹ tăng mạnh, JPY có thể lấy lại một phần mức giảm hàng quý lớn nhất kể từ năm 2016.

Những điều này bao gồm các vị thế bán khống lớn, và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tháng này cho phép lợi suất trái phiếu Nhật Bản có phạm vi dao động rộng hơn nhằm linh hoạt hơn trong nỗ lực dài hạn để ngăn chặn lạm phát.

Chikafumi Hodo (Bloomberg)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ