JPMorgan: Kỳ vọng lợi nhuận doanh nghiệp lạc quan chưa phản ánh đủ rủi ro

JPMorgan: Kỳ vọng lợi nhuận doanh nghiệp lạc quan chưa phản ánh đủ rủi ro

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

10:50 31/10/2023

Theo chiến lược gia Marko Kolanovic của JPMorgan, những kỳ vọng lạc quan của Phố Wall về tăng trưởng lợi nhuận hai chữ số trong các quý tới sẽ cần phải được điều chỉnh thấp hơn do toàn bộ tác động của việc thắt chặt chính sách tiền tệ sẽ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp Mỹ.

Giám đốc chiến lược thị trường của ngân hàng cho biết kỳ vọng tăng trưởng EPS ở mức 12% “đang tách rời” những rủi ro do nhu cầu tiêu dùng suy yếu và năng lực định giá của doanh nghiệp, trong bối cảnh môi trường lãi suất hạn chế, thanh khoản thắt chặt và rủi ro địa chính trị tăng cao.

Kolanovic viết hôm thứ Hai trong một lưu ý cho khách hàng: “Việc các ngân hàng trung ương toàn cầu không cắt giảm lãi suất trước, chúng tôi nhận thấy rủi ro ngày càng gia tăng do hiệu ứng đỉnh điểm của chính sách tiền tệ hạn chế vẫn còn ở phía trước”.

Những điều chỉnh đã bắt đầu được thực hiện. Deutsche Bank cho biết ước tính quý IV của các nhà phân tích đã giảm 1.9% kể từ đầu mùa báo cáo quý III.

Quan điểm của ông Kolanovic giống với quan điểm của Mike Wilson, chiến lược gia Morgan Stanley. Ông cho biết kỳ vọng lợi nhuận là quá cao trong quý IV và năm 2024, “ngay cả trong một nền kinh tế đang hoạt động tốt.”

Kolanovic cho biết thêm, “việc các cổ phiếu vốn hóa nhỏ tiếp tục đuối sức, khảo sát tâm lý nhà đầu tư suy yếu và giá vàng tách rời khỏi lợi suất trái phiếu phản ánh sự thận trọng ngày càng tăng của nhà đầu tư, khiến thị trường chứng khoán giảm sâu hơn.

Chiến lược gia Lori Calvasina của RBC Capital Markets cũng nhấn mạnh tâm trạng bi quan “nổi bật” trong các cuộc gọi với khách hàng sau báo cáo quý III.

Tuần trước, một loạt kết quả gây thất vọng từ các công ty công nghệ lớn như Alphabet và Facebook đã kéo S&P 500 rơi vào tình trạng điều chỉnh kỹ thuật, giảm 10% từ đỉnh tháng 7. Báo cáo của Apple sẽ là chướng ngại tiếp theo thị trường đối mặt trong tuần này.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ