JPMorgan FX Research: Báo cáo lạm phát Anh gây áp lực lên GBP thông qua chênh lệch lợi suất

JPMorgan FX Research: Báo cáo lạm phát Anh gây áp lực lên GBP thông qua chênh lệch lợi suất

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

15:50 19/07/2023

Nhận định của bộ phận nghiên cứu thị trường FX của JPMorgan tại London.

Lạm phát của Vương quốc Anh cuối cùng đã giảm nhiều hơn kỳ vọng, cả toàn phần và lõi, với GBP bị bán tháo ngay tức khắc do chênh lệch lợi suất. 2/3 danh mục trong rổ CPI ghi nhận tăng thấp hơn tháng trước, chỉ có truyền thông và in ấn quần áo tăng. Dù GBP đã tăng trong vài tuần gần đây, tương quan của đồng tiền với chênh lệch lợi suất đã bắt đầu suy yếu khi CPI vượt kỳ vọng có tác động xấu đến tăng trưởng.

Chênh lệch lợi suất là yếu tố chi phối chính trên thị trường FX năm nay, trong đó GBP nổi bật với tư cách là đồng tiền lợi suất cao trong nhóm G-10. Chúng tôi đã nhấn mạnh sự bất đối xứng của tương quan lợi suất - FX của GBP: Nếu CPI tiếp tục tăng dai dẳng, tác động đến tăng trưởng sẽ được đặt lên hàng đầu, và trong khi lạm phát thấp hơn có thể hỗ trợ tăng trưởng, kỳ vọng lãi suất BoE lại trở nên quá cao so với nhóm G10. Và báo cáo hôm nay phản ánh điều thứ 2.

Lạm phát hạ nhiệt là điềm tốt cho BoE và tăng trưởng, nhưng lạm phát vẫn rất dai dẳng, với tác động đến tăng trưởng không thể chỉ được nhìn nhận bằng một báo cáo CPI, và tác động trễ của việc thắt chặt vẫn sẽ còn đó nếu nhìn vào biến động lợi suất. Trọng tâm tiếp theo là dữ liệu PMI Anh vào thứ Hai, chúng tôi sẽ xem liệu PMI dịch vụ có được như khảo sát RICS hay không.

Chúng tôi tiếp tục short GBP với CHF khi bên phân tích kinh tế Anh của JPMorgan cảnh báo rủi ro hạ cánh cứng trong khi CHF hưởng lợi từ tăng trưởng trì trệ của châu Âu. Chúng tôi đã cắt short GBPUSD vào tuần trước sau báo cáo CPI Hoa Kỳ.

JPMorgan

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ