Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tiếp đà giảm sau khi S&P 500 ghi nhận chuỗi 4 ngày giảm điểm

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tiếp đà giảm sau khi S&P 500 ghi nhận chuỗi 4 ngày giảm điểm

08:57 24/02/2023

Các chỉ số trung bình chính đang hướng đến một tuần giảm điểm

Hợp đồng tương lai chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 50 điểm, tương đương 0.15%.  Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt giảm 0.15% và 0.27%.

Cổ phiếu của Boeing đã giảm gần 3% trong phiên giao dịch mở rộng sau khi công ty tạm dừng giao máy bay 787 Dreamliners vì vấn đề thân máy bay.

Trong phiên ngày thứ Năm, S&P 500 tăng 0.53%. Trong khi đó, chỉ số Dow tăng 108.82 điểm, tương đương 0.33%, Nasdaq Composite tăng 0.72%.

Mặc dù vậy, các chỉ số trung bình chính đang hướng đến một tuần giảm điểm. S&P 500 giảm 1.64% tính đến thứ Năm và được cho là tuần tồi tệ nhất kể từ ngày 16/12. Chỉ số Dow giảm gần 1.99% trong tuần này và hướng đến tuần giảm thứ tư liên tiếp. Nasdaq mất 1.67% và đang trên đà có tuần giảm thứ hai.

Các nhà đầu tư tiếp tục lo lắng về tốc độ tăng lãi suất trong tương lai trước những tín hiệu kinh tế trái chiều. Trong khi lạm phát vẫn tăng, tiêu dùng Hoa Kỳ vẫn còn mạnh.

“Chúng tôi vẫn chưa nắm bắt được người tiêu dùng có thể có hoặc không thể có sức mạnh gì và thu nhập sẽ ra sao trong thời gian còn lại của năm. Và tôi nghĩ rằng thị trường chứng khoán đang quá lạc quan”, Liz Young của SoFi cho biết hôm thứ Năm trên CNBC.

Về mặt kinh tế, các nhà đầu tư đang chú ý tới dữ liệu thu nhập cá nhân và chi tiêu của người tiêu dùng tháng 1 để có cái nhìn sâu sắc hơn về người tiêu dùng Hoa Kỳ; cả hai số liệu sẽ ra được công bố vào ngày thứ Sáu (24/2).

Thu nhập cá nhân dự kiến ​​sẽ tăng 1.2% MoM, theo ước tính của Dow Jones, tăng từ mức 0.2% của tháng trước. Chi tiêu của người tiêu dùng được dự báo sẽ tăng 1.4% trong tháng 1, tăng từ mức -0.2% của tháng trước.

Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân, cũng sẽ được công bố trong hôm nay, là thước đo lạm phát ưa thích của Fed.

Các trader cũng đang mong đợi dữ liệu doanh số bán nhà mới vào lúc 10h tối nay. Các nhà kinh tế được khảo sát bởi Dow Jones đang dự đoán doanh số bán nhà mới sẽ tăng 0.6% trong tháng 1, so với 2.3% của tháng trước.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ