[Góc Lộc Lá] Đúng thời điểm giá vàng tăng cao, Israel khai quật được kho vàng 1,100 năm tuổi !!

[Góc Lộc Lá] Đúng thời điểm giá vàng tăng cao, Israel khai quật được kho vàng 1,100 năm tuổi !!

10:17 25/08/2020

Một kho tiền vàng niên đại khoảng 1,100 năm tuổi vừa được khai quật tại Israel.

Cơ quan Quản lý Cổ vật Israel (IAA) cho biết "kho báu" được phát hiện vào ngày 18/8 bởi những thanh thiếu niên tình nguyện tham gia một cuộc khai quật ở miền trung Israel-  nơi dự kiến xây dựng một khu phố mới.

Những thanh niên tình nguyện Israel đã khai quật được hàng trăm đồng tiền vàng được cất giấu trong một bình đất sét có tuổi thọ hơn một nghìn năm.

 Nhà khảo cổ Liat Nadva-Ziv của cơ quan cổ vật Israel cho biết “Người đã chôn cất kho báu này cách đây 1,100 năm chắc hẳn đã mong lấy lại được nó và thậm chí còn cố định con tàu bằng đinh để nó không di chuyển. Chúng tôi chỉ có thể đoán điều gì đã ngăn cản anh ấy quay lại lấy kho báu này. ”

Khu vực tìm thấy "Hũ vàng" nằm trong các xưởng xây dựng từ xa xưa và danh tính chủ nhân của chúng vẫn là một bí ẩn.

Oz Cohen- một trong những tình nguyện viên tìm thấy kho báu phải thốt lên: Thật là tuyệt vời ! Chúng tôi đào và đào, cho đến khi trông thấy một thứ trông giống như những chiếc lá màu vàng rất mỏng. Khi tôi nhìn kỹ lại thì hóa ra đây là những đồng tiền vàng. Thật sự rất phấn khích khi tìm thấy một kho báu cổ xưa và đặc biệt như vậy !

Theo Robert Kool, chuyên gia về tiền xu của cơ quan quản lý cổ vật cho biết, theo những phân tích ban đầu những đồng tiên này có niên đại từ thời hoàng kim Abbasid Caliphate vào thế kỷ thứ IX , những đồng tiền vàng nguyên chất 24 carat này sẽ là một số tiền rất lớn vào thời điểm đó. Với một số tiền như vậy, có thể mua một ngôi nhà nguy nga, tráng lệ ở một trong những khu phố tốt nhất lúc bấy giờ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ