Giám đốc điều hành Pfizer dự đoán cuộc sống bình thường sẽ trở lại trong vòng một năm

Giám đốc điều hành Pfizer dự đoán cuộc sống bình thường sẽ trở lại trong vòng một năm

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

09:52 27/09/2021

Giám đốc điều hành Pfizer, ông Albert Bourla dự đoán cuộc sống bình thường sẽ trở lại trong vòng một năm và cho biết chúng ta phải tiêm bổ sung hàng năm.

Ông Albert Bourla, Giám đốc điều hành và Chủ tịch Pfizer cho biết vào Chủ nhật sẽ có cuộc sống bình thường trở lại trong vòng một năm, đồng thời cho biết thêm rằng rất có thể cần phải tiêm phòng vaccine Covid hàng năm.

“Trong vòng một năm, tôi nghĩ chúng tôi sẽ có thể trở lại cuộc sống bình thường,” Bourla nói trong một cuộc phỏng vấn trên ABC’s “This Week”.

Ông nói: “Điều này không có nghĩa là các biến thể sẽ không tiếp tục xuất hiện và cũng không có nghĩa là chúng ta có thể sống cuộc sống của mình mà không cần tiêm chủng.”

Dự đoán của ông Bourla về thời điểm cuộc sống bình thường khá giống với dự đoán của Giám đốc điều hành Moderna, Stéphane Bancel. Ông Bancel cho rằng tròn 1 năm kể từ hôm nay chúng ta sẽ trở lại cuộc sống thường lệ.

Để biến điều đó thành hiện thực, ông Bourla cho rằng ta phải tiêm vaccine COVID hàng năm.

“Kịch bản có khả năng xảy ra nhất đối với tôi là sẽ tiếp tục có ​những biến thể mới xuất hiện. Ngoài ra, chúng ta sẽ có những loại vaccine có thời hạn sử dụng ít nhất một năm và tôi nghĩ tình huống có thể xảy ra nhất là tiêm chủng hàng năm, nhưng chúng tôi thực sự không biết và cần phải chờ dữ liệu mới.”

Vào thứ Sáu tuần trước, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, Tiến sĩ Rochelle Walensky đã cho phép tiêm bổ sung vaccine Pfizer và BioNTech cho những người nguy cơ mắc cao. Ông Walensky đã phê duyệt chiến dịch tiêm bổ sung cho người Mỹ lớn tuổi có các bệnh lý tiềm ẩn ít nhất sáu tháng sau loạt mũi tiêm đầu tiên của họ.

Tổ chức Y tế Thế giới phản đối mạnh mẽ việc triển khai tiêm bổ sung vaccine rộng rãi, cho rằng các quốc gia giàu có hơn nên gửi vaccine cho các quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng rất thấp.

Hôm thứ Ba, Tom Frieden, cựu lãnh đạo CDC, đã chỉ trích Moderna và Pfizer không chia sẻ tài sản trí tuệ để giúp đẩy nhanh tỷ lệ tiêm chủng toàn cầu.

“Trong khi tập trung vào việc bán vaccine đắt tiền cho các nước giàu, Moderna và Pfizer đang không làm gì để thu hẹp khoảng cách toàn cầu về nguồn cung vắc xin. Thật đáng xấu hổ! ”Frieden nói trên Twitter.

Ông Bourla cho rằng đây không phải là lúc để chia sẻ sở hữu trí tuệ.

“Sở hữu trí tuệ là thứ đã giúp lĩnh vực khoa học phát triển mạnh và sẵn sàng khi đại dịch xảy ra. Nếu không có nó, chúng ta sẽ không thể có mặt ở đây để thảo luận về việc có nên chia sẻ vaccine hay không ... Ngoài ra, chúng tôi rất tự hào về những gì chúng tôi đã làm được. Tôi không biết tại sao (ông Frieden) lại sử dụng những từ ngữ như vậy. Chúng tôi rất tự hào. Chúng tôi đã cứu sống hàng triệu người ”.

Pfizer đang bán vắc xin với nhiều mức giá khác nhau cho các quốc gia có mức độ giàu có khác nhau. Ông Bourla cho biết các nước đang phát triển đang mua vaccine với giá rẻ từ Pfizer. Và ông chỉ ra thực tế rằng Pfizer đang bán một tỷ liều vaccine cho chính phủ Hoa Kỳ với giá gốc. Chính phủ Hoa Kỳ sau đó sẽ tặng những liều vaccine đó “miễn phí, hoàn toàn miễn phí, cho các quốc gia nghèo nhất trên thế giới,” ông nói.

Catherine Clifford

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ