Giá vàng hưởng lợi từ việc Ngân hàng Silicon Valley Bank sụp đổ

Giá vàng hưởng lợi từ việc Ngân hàng Silicon Valley Bank sụp đổ

09:00 14/03/2023

Vàng đã đạt mức cao mới trong sáu tuần vừa qua chỉ sau vài phiên giao dịch gần đây.

Đồng đô la Mỹ đã bị ảnh hưởng nặng nề gần đây. Điều này một phần đến từ việc lợi suất Trái phiếu Chính phủ Hoa Kỳ đã giảm xuống. Đặc biệt, lợi suất Trái phiếu kỳ hạn 2 năm đã giảm hơn 100bps từ mức đỉnh 5% (cao nhất trong 15 năm) ở tuần trước xuống còn mức 3.94% trong ngày hôm qua. Đồng thời, lợi suất thực Trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã giảm từ 1.72% trong tuần trước xuống mức 1.16%. Đây là một yếu tố ủng hộ cho đà đi lên của vàng. Chỉ số GVZ - đo lường độ biến động của giá vàng, cũng đã tăng trong thời gian qua.

Thước đo rủi ro cho hợp đồng option kỳ hạn 1 tháng với delta bằng 25 đang tăng lên cho thấy rằng thị trường nghiêng về mua quyền chọn mua vàng nhiều hơn quyền chọn bán và có thể báo hiệu nhu cầu cao hơn đối với kim loại quý này.

Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ công bố vào cuối ngày hôm nay có thể không mang nhiều tác động tới lộ trình lãi suất của Fed như những biến cố gần đây của ngành ngân hàng. Thị trường hiện đang đặt xác suất lên tới 70% cho mức tăng 25bps, khác biệt so với những gì diễn ra trong tuần trước. Nếu CPI m/m của tháng Hai thấp hơn mức dự báo là 0.4% thì khả năng Fed tiếp tục tăng cao lãi suất sẽ thấp đi và điều này tiếp tục gây áp lực lên đồng Đô la Mỹ.

Biểu đồ giá vàng cùng chỉ số DXY, lợi suất thức Trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm và chỉ số GVZ

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ