Giá vàng duy trì dưới 1,800 USD khi thị trường lo ngại về việc Fed tiếp tục tăng lãi suất

Giá vàng duy trì dưới 1,800 USD khi thị trường lo ngại về việc Fed tiếp tục tăng lãi suất

09:01 20/12/2022

Giá vàng trượt xa khỏi các mức quan trọng vào thứ Ba

Giới đầu tư đã chuyển hướng sang USD và lợi suất trái phiếu kho bạc do lo ngại về việc tăng lãi suất và khả năng suy thoái kinh tế tiềm tàng trong năm 2023, điều này khiến thị trường kim loại cũng chịu áp lực.

Đồng bạc xanh ổn định so với rổ tiền tệ trong tuần này sau khi phục hồi từ mức thấp nhất trong 5 tháng, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng phiên thứ ba liên tiếp.

Điều này đã gây áp lực lên giá vàng, vì kim loại này phần lớn đã từ bỏ vị thế trú ẩn an toàn trong năm nay. Vàng đang giao dịch thấp hơn một chút vào năm 2022 và cũng giảm đáng kể so với mức đỉnh đạt được trong những ngày đầu của cuộc xung đột Nga - Ukraine.

Vàng giao ngay giảm 0.1% xuống 1,785.46 USD/oz, trong khi HĐTL vàng giảm 0.2% xuống 1,794.60 USD/oz vào sáng nay.

Áp lực bán vàng mới nhất xuất phát từ một loạt bình luận hawkish của ngân hàng trung ương vào tuần trước, báo trước việc tiếp tục tăng lãi suất trong năm tới. Điều này tạo thêm nhiều áp lực đối với vàng và các kim loại khác, khi lãi suất tăng cao đã làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ các tài sản phi lợi suất.

Giới đầu tư hiện cũng lo ngại về khả năng xảy ra suy thoái vào năm 2023, chủ yếu do lạm phát cao và lãi suất tăng.

Việc thị trường tập trung vào tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại cũng sẽ quyết định hai tuần giao dịch cuối cùng của năm 2022 trong bối cảnh thiếu thông tin. Khối lượng giao dịch dự kiến cũng sẽ giảm do một loạt các đợt nghỉ lễ của thị trường.

Các kim loại quý khác cũng giảm vào thứ Ba.

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng ổn định hơn trong bối cảnh thị trường tiếp tục kỳ vọng rằng sự phục hồi kinh tế ở Trung Quốc sẽ thúc đẩy nhu cầu đồng.

HĐTL đồng tăng 0.1% lên 3.7637 USD/pound.

Nhưng triển vọng của kim loại này vẫn bị ảnh hưởng bởi sự không chắc chắn về suy thoái kinh tế toàn cầu, khi các hoạt động kinh tế suy yếu có tác động lớn hơn so với sự phục hồi nhu cầu tại nước nhập khẩu lớn Trung Quốc.

Tuy nhiên, việc thắt chặt nguồn cung do sự bất ổn chính trị ở các nước sản xuất hàng đầu Chile và Peru, có thể sẽ hỗ trợ giá đồng trong những tháng tới.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ