Giá vàng đang giao dịch phù hợp với những biến động liên thị trường

Giá vàng đang giao dịch phù hợp với những biến động liên thị trường

21:29 28/12/2020

Vàng đang được giao dịch ở mức phù hợp với những diễn biến liên thị trường, cụ thể là trái phiếu Kho bạc và Đô la Mỹ. Việc lợi suất thực giảm gần đây đồng nghĩa với đợt tăng nhẹ của vàng. 

Vàng đã giao dịch trong một biên độ hẹp với mức giá trung bình $1862/oz kể từ 09/12. Trong lúc vàng chạm mức $1869/oz, tác giả cho rằng lợi suất thực cần phá vỡ mức -1% để các trader vàng hào hứng trở lại. Và điều đó thực sự xảy ra.

Động lực chính đến từ việc lạm phát kỳ vọng tăng cao hơn trước khi cuộc kiểm phiếu ở Georgia kết thúc. Nếu đảng Dân chủ giành được cả hai ghế còn lại trong Thượng viện, họ sẽ giành được quyền kiểm soát Quốc hội, điều này sẽ làm dấy lên đồn đoán về các biện pháp kích thích mới. Và do khung chính sách của Fed được công bố tại Jackson Hole, lãi suất chính sách khó có thể tăng cao hơn trong ít nhất vài năm tới, do đó sẽ thúc đẩy lạm phát kỳ vọng tăng cao hơn. 

Tốc độ tăng nhanh hơn của lạm phát kỳ vọng so với lợi suất danh nghĩa sẽ là động lực cho giao dịch vàng trong năm mới

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ