Muốn tìm điểm mua Vàng thời điểm này? Hãy quan sát lợi suất thực!

Muốn tìm điểm mua Vàng thời điểm này? Hãy quan sát lợi suất thực!

15:53 28/12/2020

Vàng đã bật tăng trở lại từ mức thấp gần đây, khẳng định lại một lần nữa kim loại quý này là một tài sản ưu việt. Và lợi suất thực giảm có thể hỗ trợ đà tăng của Vàng lên cao hơn.

Vàng giao ngay đã tăng gần 7% kể từ ngày 30/11 khi nhóm MLIV nêu bật tiềm năng đảo chiều của kim loại này. Nhịp tăng đó đã khiến vàng bật trở lại khỏi đường MA 200 ngày, sau khi giảm xuống dưới mức hỗ trợ trong chốc lát. Vàng đang tăng trở lại trong ngày thứ Hai cùng với Bạc và Bạch kim sau khi Tổng thống Trump ký dự luật cứu trợ đại dịch.

Những yếu tố đã thúc đẩy Vàng lên mức cao nhất vào năm 2020 nhìn chung vẫn còn hiệu lực, cả ECB Fed đều báo hiệu rằng họ sẽ vẫn giữ quan điểm chống giảm phát ngay cả khi có dự báo tăng trưởng tốt hơn vào năm 2021. ECB trong tháng này cam kết sẽ tiến hành mua thêm trái phiếu lên tới 500 tỷ EUR, trong khi Fed cũng đi đúng hướng với chương trình mua tài sản của mình.

Trong khi nhiều nhà quan sát thị trường đang cảnh giác về khả năng lạm phát quay trở lại, các ngân hàng trung ương vẫn lo ngại về giảm phát nhiều hơn. Triển vọng về việc duy trì kích thích tài khóa và nguy cơ lạm phát quay trở lại cho thấy đà tăng của Vàng có thể sẽ tăng tốc trở lại khi lãi suất thực của Hoa Kỳ giảm thêm về các mức đáy trước đó.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ