Giá vàng chạm đỉnh kỷ lục mới, giới đầu tư hồi hộp chờ đợi dữ liệu lạm phát Mỹ

Giá vàng chạm đỉnh kỷ lục mới, giới đầu tư hồi hộp chờ đợi dữ liệu lạm phát Mỹ

Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

07:50 09/04/2024

Giá vàng liên tục chạm mức cao kỷ lục trước thềm dữ liệu lạm phát của Mỹ vào thứ Tư, dữ liệu này là cơ sở quan trọng cho việc xác định hướng đi sắp tới của lãi suất.

Giá vàng hiện đang đạt gần 2,340 USD/oz vào đầu phiên Á hôm nay, sau khi chốt phiên thứ Hai tăng 0.4%. Theo dự báo của các nhà kinh tế trong cuộc khảo sát của Bloomberg, báo cáo CPI tháng 3 có thể sẽ cho thấy dấu hiệu lạm phát hạ nhiệt và kịch bản này sẽ tạo điều kiện cho Fed cắt giảm lãi suất.

Kể từ giữa tháng 2, giá vàng đã tăng hơn 17%, điều này khiến giới quan sát ngỡ ngàng bởi không tìm thấy động lực rõ ràng nào cho cú hích này. Đặc biệt, niềm tin của các nhà đầu tư về việc Fed cắt giảm lãi suất ba lần với 25 bps mỗi lần đang dần phai nhạt và thị trường hiện chỉ dự đoán với hai lần cắt giảm.

Tuy nhiên, những rủi ro địa chính trị gia tăng ở Trung Đông và Ukraine, cộng với hoạt động mua vào của các ngân hàng trung ương, dẫn đầu là Trung Quốc, đã thúc đẩy giá vàng tăng cao. Giá vàng giao ngay ổn định ở mức 2,339.91 USD/oz vào lúc 8:02 sáng theo giờ Singapore sau khi chạm đỉnh 2,353.95 USD vào thứ Hai. Lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 11 do các nhà giao dịch chuẩn bị cho dữ liệu lạm phát.

Đồ thị giá vàng khung thời gian D1

Ở một diễn biến khác, chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index gần như không thay đổi vào thứ Ba, trong khi bạc, bạch kim và paladi đều tăng nhẹ.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc, thách thức mục tiêu của ECB và đà phục hồi kinh tế

Lạm phát tại Đức bất ngờ tăng tốc trong tháng 4, lần đầu tiên kể từ tháng 12, đặt ra thách thức cho mục tiêu lạm phát 2% của ECB. Theo đó, lạm phát tại Đức đã tăng 2.4%, vượt qua dự báo 2.3% của các nhà kinh tế. Năng lượng là yếu tố chính thúc đẩy cho đà tăng này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ