Giá vàng bị ảnh hưởng nặng nề trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ và sự bùng phát trở lại của Covid-19

Giá vàng bị ảnh hưởng nặng nề trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ và sự bùng phát trở lại của Covid-19

17:53 30/10/2020

Vàng đang trải qua tháng giảm giá thứ ba liên tiếp - chuỗi giảm kéo dài nhất kể từ năm 2019 - khi các nhà đầu tư tìm đến đồng Dollar như một “thiên đường trú ấn” trong những ngày nước rút cuối cùng của cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vào tuần tới.

Sự bất ổn vẫn ở mức cao trước cuộc bỏ phiếu ngày 3/11, làm tăng sức hấp dẫn của đồng USD như một tài sản an toàn. Sự lan rộng của Covid-19 đang gia tăng ở Hoa Kỳ, nơi mà số ca nhiễm mới đã vượt qua con số 86,000 để thiết lập một kỷ lục mới, tình hình tại các quốc gia lớn của Châu Âu cũng đáng lo ngại.

Kể từ khi đạt mức kỷ lục vào tháng Tám, đà tăng của Vàng đã chững lại, giá Vàng mất dần động lượng tăng do các nhà đầu tư hoài nghi liệu giá vàng có tăng quá nhanh, quá mạnh hay không. Tuy nhiên, lượng tiền đổ vào các quỹ ETF được bảo đảm bằng vàng vẫn tiệm cận mức cao nhất mọi thời đại. Ngân hàng Standard Chartered đưa ra nhận định rằng “Bối cảnh vĩ mô đối với Vàng vẫn thuận lợi và có thể được hỗ trợ nếu Joe Biden đánh bại Donald Trump để giành chức Tổng thống và đảng Dân chủ nắm quyền kiểm soát Thượng viện”.

James Steel, trưởng nhóm phân tích kim loại quý tại HSBC Securities (USA) Inc  cho biết: “Từ giờ đến cuộc bầu cử, chúng tôi nghi ngờ Kim loại quý sẽ có nhiều biến động. Tâm lý lo ngại rủi ro gia tăng có xu hướng thúc đẩy đồng USD, khiến Vàng và Bạc chịu áp lực. Nhưng điều này sẽ là tác động ngắn hạn, sau đó vàng có thể sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn". 

Tháng này giá vàng đã giảm 0.9%, Bạc và Bạch kim giao dịch ổn định, trong khi Platinum tăng 0.7%. Chỉ số Dollar Index (DXY) đã tăng 1.3% trong tuần này.

Đối với các gói kích thích tài khóa, tuy đang có sự bế tắc ở Mỹ nhưng triển vọng sẽ tích cực hơn ở châu Âu. Bộ trưởng Tài chính Mỹ, Steven Mnuchin cáo buộc Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã tạo ra một "thế trận chính trị" bằng cách từ chối đưa ra các thỏa hiệp. Trong khi đó, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde cho biết "có khả năng" các nhà hoạch định chính sách sẽ đồng ý về một gói kích thích mới vào tháng 12.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ