Giá đồng Ruble giao dịch ở nước ngoài điều chỉnh giảm sau khi tăng đến 25%

Giá đồng Ruble giao dịch ở nước ngoài điều chỉnh giảm sau khi tăng đến 25%

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

17:07 08/03/2022

Đồng Ruble đã xóa sạch phần lớn mức tăng của nó sau khi trước đó từng tăng cao đến 25% so với đồng USD trong các giao dịch bên ngoài Nga (offshore) vào thứ Ba trong bối cảnh bất đồng giữa các chính phủ Liên minh châu Âu về động thái cấm nhập khẩu dầu từ Nga.

Chênh lệch bid-ask của USD/RUB tiếp tục tăng trong các giao dịch bên ngoài Nga
Chênh lệch bid-ask của USD/RUB tiếp tục tăng trong các giao dịch bên ngoài Nga

Động thái này đã khiến đồng Ruble ghi nhận mức tăng lớn nhất trong một ngày kể từ tháng 9 năm 1998, nhưng với mức chênh lệch bid-ask rất lớn, có lẽ mức giá đó chỉ mang tính tham khảo. Thị trường nước ngoài là nơi duy nhất để giao dịch đồng tiền Nga sau khi Sở giao dịch Moscow tạm ngừng giao dịch trên tất cả các thị trường.

Cristian Maggio, trưởng bộ phận chiến lược danh mục đầu tư tại TD Securities, cho biết: “Rất ít giao dịch, nếu có, được thực hiện. Đồng Ruble đã bước vào chế độ khủng hoảng vài tuần trước, vì vậy nó hoạt động khác với một đồng tiền bình thường. Những biến động hàng chục điểm phần trăm không thực sự đáng ngạc nhiên.”

Đồng tiền này đã tăng 4.6% ở mức 132.8535 so với đồng USD vào lúc 8:06 sáng tại London. Dữ liệu cho thấy mức chênh lệch biad-ask so với giá ask trên cặp Dollar-Ruble đã tăng lên 9.05% từ mức 4.46% vào cuối tuần trước.

Các bộ trưởng EU đang thảo luận về việc mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với Nga để bao gồm các hạn chế đối với nhập khẩu dầu và sản phẩm dầu mỏ. Nhưng một số quốc gia, bao gồm cả Đức, phản đối động thái này, trong khi các quốc gia thành viên bao gồm Ba Lan đang thúc đẩy khối nhắm mục tiêu vào nhiên liệu hóa thạch.

Tính thanh khoản của đồng Ruble đã giảm sau khi Mỹ và các đồng minh tung ra một làn sóng trừng phạt đối với Nga vì cuộc xâm lược Ukraine. Chính quyền Biden đang xem xét liệu có nên cấm nhập khẩu dầu của Nga mà không có sự tham gia của các đồng minh ở châu Âu.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ