Giá dầu suy yếu trước lo ngại nhu cầu từ Trung Quốc

Giá dầu suy yếu trước lo ngại nhu cầu từ Trung Quốc

12:42 11/10/2022

Giá dầu tiếp tục suy yếu trong phiên thứ Ba, sau khi giảm gần 2% vào ngày thứ Hai trước sức ép từ USD và lo ngại tăng trưởng kinh tế gây áp lực lên nhu cầu dầu

Giá dầu Brent giảm xuống 94.6 USD/thùng, trong khi HĐTL dầu WTI giảm gần 2% xuống 89.5 USD/thùng chiều nay.

Cả hai HĐTL đều giảm khoảng 2% vào thứ Hai, sau khi những bình luận hawkish từ Phó Chủ tịch Fed Lael Brainard làm gia tăng lo ngại về khả năng suy thoái kinh tế do lãi suất tăng, có thể làm giảm nhu cầu dầu thô.

Lo ngại về nhu cầu suy yếu tại Trung Quốc cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến giá dầu, khi quốc gia này cho biết các đợt bùng phát COVID mới có thể dẫn đến nhiều biện pháp đóng cửa. Trung Quốc là nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới và đã chứng kiến nhu cầu giảm mạnh do các biện pháp chống COVID trong năm nay.

Dữ liệu thương mại của Trung Quốc được công bố vào thứ Sáu sẽ cung cấp thêm thông tin về nhu cầu dầu thô.

Giá dầu thô có thể sẽ tăng do nguồn cung của Nga bị gián đoạn khi cuộc chiến với Ukraine có dấu hiệu leo thang.

Vào thứ Hai, Nga đã tiến hành một trong những cuộc không kích lớn nhất từ ​​trước đến nay vào các thành phố của Ukraine, để “trả thù” cho việc phá hủy cây cầu lớn nối giữa Nga và Crimea. Sau động thái này, ​​Ukraine đã tuyên bố sẽ tăng cường lực lượng vũ trang, đánh dấu sự leo thang tiềm tàng trong cuộc xung đột kéo dài.

Ukraine cũng buộc phải ngừng xuất khẩu điện sang châu Âu, một động thái có khả năng làm tăng nhu cầu dầu thô trong EU.

Giá dầu tăng mạnh trong tuần trước sau khi OPEC+ quyết định cắt giảm sản lượng dầu thô 2 triệu thùng/ngày - mức giảm lớn nhất kể từ đại dịch COVID năm 2020.

Động thái này chủ yếu nhằm ổn định giá dầu thô, khi OPEC gần đây cho biết rằng họ không thoải mái khi để giá dầu giảm xuống dưới 90 USD.

Nhưng quyết định cắt giảm này đã không nhập được sự đồng tình từ chính phủ Mỹ, vốn đang cố gắng hạ giá dầu trước cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11.

Chính phủ Mỹ cũng đe dọa sẽ dừng hợp tác ngoại giao với Ả Rập Xê-út do giá dầu cao hơn sẽ có lợi cho Nga.

Giá dầu đã tăng trong hai tháng qua do thị trường bị ảnh hưởng bởi cung và cầu không ổn định. Nhưng các nhà phân tích kỳ vọng giá dầu sẽ tăng trong những tháng tới, phần lớn là do cắt giảm nguồn cung và nhu cầu ổn định ở các nước nhập khẩu lớn.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ