Giá dầu phản ứng ra sao trong thời điểm then chốt này?

Giá dầu phản ứng ra sao trong thời điểm then chốt này?

10:03 22/12/2020

Lo ngại về chủng mới đột biến của vi rút xảy ra vào thời điểm giá dầu thô toàn cầu đặc biệt dễ bị tổn thương

Mức giảm trong phiên giao dịch của dầu Brent hiện là lớn nhất trong gần hai tháng qua, tuy nhiên giá dầu hợp đồng tương lai tháng 2 vẫn đang giữ trên $50/thùng. Điều này đặt ra thử thách cho các nhà sản xuất dầu rằng họ cần can thiệp quyết liệt hơn nếu muốn đà tăng được duy trì.

Lo ngại về vi rút đột biến chủng mới xảy ra vào thời điểm giá dầu thô toàn cầu dễ bị tổn thương, khi mà thị trường dầu đang được hỗ trợ bởi những thông tin về vắc xin Covid-19 và lộ trình kích thích của Quốc hội Hoa Kỳ trong nhiều tuần nay. Dầu Brent đã đạt mức cao nhất trong 9 tháng vào ngày thứ Sáu tuần trước, và rõ ràng là đợt phục hồi gần đây là tâm điểm của mối quan hệ đối tác OPEC - Nga, khi giá dầu tăng tạo động cơ cho các bên chệch hướng khỏi thỏa thuận tăng sản lượng từ từ đạt được trong tháng này.

Tuy nhiên, rủi ro đối với quan hệ đối tác OPEC - Nga và đà tăng của giá dầu Brent bắt nguồn từ khả năng không tuân thủ thỏa thuận có thể gây ra bởi giá tăng cao trong giai đoạn gần đây kết hợp với nhu cầu chậm lại trước khi lượng vắc-xin toàn cầu triển khai phổ biến vào cuối năm nay. Nếu ​​các nhà xuất khẩu nghiêng nhiều hơn về việc chiếm thị phần cho riêng mình thay vì bảo vệ giá, thì điều đó có thể trở thành một vấn đề đối với giá vào đầu năm 2021.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ