Giá dầu nới rộng đà tăng nhờ kỳ vọng về cuộc họp OPEC+

Giá dầu nới rộng đà tăng nhờ kỳ vọng về cuộc họp OPEC+

18:58 04/03/2021

Khả năng cao các nước sản xuất dầu thuộc OPEC+ quyết định không tăng sản lượng trong cuộc họp quan trọng vào cuối ngày cùng lượng tồn kho nhiên liệu của Mỹ giảm đã khiến giá dầu tăng 2 phiên liên tiếp

Nối tiếp mức tăng 2% vào thứ Tư, giá hợp đồng tương lai dầu thô Brent hôm nay tiếp tục tăng 52 cent (tương đương 0.8%) lên mức $64.59/thùng. Đồng thời, giá hợp đồng tương lai dầu thô WTI của Hoa Kỳ cũng đã tăng tăng 43 cent ( tương đương 0.7%) lên mức $61.71/thùng.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC + đang xem xét việc cắt giảm sản lượng vào tháng 4 thay vì tăng như dự kiến do nhu cầu dầu thô vẫn còn chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng Covid-19 và lực phục hồi còn khá yếu. 

Thị trường đã kỳ vọng vào OPEC + sẽ giảm bớt sản lượng khoảng 500,000 thùng/ngày từ tháng 4, đồng thời nước lãnh đạo nhóm Saudi Arabia cũng dừng cắt giảm sản lượng tự nguyện 1 triệu thùng/ngày.

Jeffrey Halley - nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết, quyết định tăng hay giảm sản lượng sau cuộc họp quan trọng ngày hôm nay đều có thể xảy ra. 

Các nhà phân tích của Citibank cho biết để đạt được mục tiêu chung giúp giá dầu thô phục hồi bền vững, các quốc gia trong nhóm OPEC + đã có rất nhiều quan điểm trái chiều, tuy nhiên, họ kỳ vọng nhóm sẽ có được sự đồng thuận cuối cùng nhằm tăng sản lượng 500,000 thùng/ngày.

Các nhà phân tích cũng hy vọng Ả Rập Xê Út sẽ tự nguyện cắt giảm thêm 994,000 thùng/ngày và giữ hạn ngạch sản xuất ở mức 8,256 triệu thùng / ngày.

Việc Liên quân các nước Arab tiến hành không kích nhằm hỗ trợ quân đội Yemen, cũng đã cùng hỗ trợ đà tăng của dầu. Tuy nhiên, vẫn chưa có xác nhận nào về cuộc giao tranh đến từ phía nhà chức trách Ả Rập Xê Út.

Halley cho biết: “Tôi tin rằng điều này là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến đà tăng của giá dầu trong phiên châu Á sáng nay"

Tại Hoa Kỳ, bất chấp sự gia tăng kỷ lục hơn 21 triệu thùng trong kho dự trữ dầu thô vào tuần trước, các kho dự trữ xăng lại có mức giảm mạnh nhất trong 30 năm. Nguyên nhân đằng sau là do cơn bão mùa đông 'chưa từng có' tại Texas dẫn đến tình trạng mất điện tại toàn hệ thống. Các nhà phân tích của Citi cho biết, Mỹ đã trở thành nước nhập khẩu ròng 2.2 triệu thùng/ngày vào tuần trước. 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ