Giá dầu đang “bùng cháy”

Giá dầu đang “bùng cháy”

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:58 30/05/2022

Dầu đã có một khởi đầu tích cực trong tuần mới và đà tăng của nó có vẻ được hỗ trợ tốt bởi một loạt các động lực tích cực. Giá dầu Brent đã chạm mức $120/thùng và nhiều khả năng sẽ ghi nhận mức tăng trong tháng thứ 6 liên tiếp vào thứ Ba này. Đó sẽ là chuỗi dài nhất trong hơn một thập kỷ.

Nhìn rộng ra, giá đang tăng lên khi Trung Quốc bắt đầu nới lỏng các hạn chế Covid-19 ngay khi Mỹ bắt đầu mùa lái xe. Tại châu Âu, EU vẫn có thể đồng ý hạn chế chặt chẽ hơn nguồn cung từ Nga, trong khi cuộc họp OPEC+ trong tuần này có thể chứng kiến ​nhóm này duy trì cách tiếp cận chậm chạp trong việc nâng cao sản lượng. Bộ tứ đó làm thay đổi cán cân cung cầu theo hướng có lợi cho giá tăng cao hơn.

Các kho dự trữ được theo dõi cũng đang dần cạn kiệt. Tại Mỹ, dự trữ dầu thô tại trung tâm ở Cushing đã giảm 14% trong 3 tuần qua và hiện có nguy cơ giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2018 nếu chúng giảm xuống dưới mức thấp của tháng 3. Tồn kho xăng cũng đang giảm, với hợp đồng tương lai giá xăng đang được giao dịch gần mức cao kỷ lục.

Jake Lloyd-Smith, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ