Giá bạc đã ổn định trở lại sau nhịp giảm lớn nhất kể từ tháng 8/2020

Giá bạc đã ổn định trở lại sau nhịp giảm lớn nhất kể từ tháng 8/2020

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

11:37 03/02/2021

Bạc đã tăng trở lại sau nhịp giảm mạnh nhất kể từ tháng 8 năm ngoái, với việc thị trường lắng dịu sau cơn sốt mua vào của cộng đồng Reddit đã đưa giá lên mức cao nhất trong 8 năm vào đầu tuần này.

Hợp đồng tương lai giá bạc tăng tới 3.2% sau hai ngày biến động 2 chiều hỗn loạn khi trào lưu từ Reddit đã đẩy giá bạc lên rất cao, sau đó giảm mạnh. Giá bạc giảm 10% vào thứ Ba sau khi CME Group tăng tỷ lệ ký quỹ ban đầu.

Bạc đã trở thành tâm điểm của sự chú ý sau khi các bài đăng trên diễn đàn WallStreetBets kêu gọi một đợt "short squeeze", khiến giá bạc tăng vọt và khối lượng giao dịch quyền chọn tăng mạnh. Nhưng tâm lý hiện đã thay đổi khi người dùng suy đoán rằng các bài đăng này có thể là một phần của kế hoạch "đẩy giá rồi xả hàng" - hoặc các quỹ đầu cơ đã thâm nhập vào cộng đồng này và cố gắng điều khiển đám đông. Sự sụt giảm của Bạc hôm thứ Ba diễn ra cùng với sự sụt giảm của cổ phiếu của GameStop Corp. và AMC Entertainment Holdings Inc., hai cổ phiếu phổ biến với đám đông Reddit.

Các nhà giao dịch trên Reddit “có rất ít năng lực tài chính, và trong khi đó là một câu chuyện hay, thực tế là họ không có đủ vốn để thúc đẩy các thị trường toàn cầu như Bạc,” Michael McCarthy, chiến lược gia thị trường tại CMC Markets cho biết.

“Tôi nghi ngờ những gì đã xảy ra có thể do một số người chơi lớn hơn đã vào cuộc và cố gắng tận dụng làn sóng Reddit, điều đó sẽ giải thích mức tăng ngoạn mục của giá bạc. Do sự hụt hơi của các nhà giao dịch trên Reddit, bạc đang quay trở lại nơi mà tất cả đã bắt đầu”, ông nói.

HDTL giá bạc đã tăng 3.2% lên mức $27.25/ounce vào lúc 9:32 sáng hôm nay. Giá bạc giao ngay tăng 1.8%. IShares Silver Trust của BlackRock Inc., mục tiêu short squeeze của các nhà giao dịch cá nhân vào tuần trước, đã giảm hơn 8% vào thứ Ba.

Goldman Sachs Group Inc. cho biết Bạc vẫn là kim loại quý ưa thích của các ngân hàng, mặc dù họ lưu ý rằng đà tăng hôm thứ Hai sẽ không bao giờ đủ để siết các trạng thái short vì những vị thế đó được đảm bảo bởi bạc vật chất.

Tuy nhiên, sự quan tâm của các nhà đầu tư vẫn còn rất nhiều. Cục đúc tiền kim loại Hoa Kỳ cho biết họ vẫn đang cố lý giải doanh số bán đồng xu bạc vì “lượng nhu cầu đặc biệt lớn vẫn tiếp diễn”, cũng như nguồn cung và năng lực sản xuất hạn chế. Tại Úc, nhà sản xuất kim loại quý Perth Mint cũng nhận thấy nhu cầu cao, với một số khách hàng thanh lý các vị thế Vàng để mua vào Bạc, theo giám đốc điều hành Richard Hayes.

Brian Lan, giám đốc điều hành của nhà môi giới GoldSilver Central Pte có trụ sở tại Singapore, cho biết: “Chúng tôi vẫn thấy nhu cầu và các nhà đầu tư nhỏ lẻ mua bạc vật chất khi giá bạc giảm mạnh vào đêm qua, mặc dù mức giá hiện tại thấp hơn nhiều so với vài ngày qua”. "Giá bạc hôm nay thấp hơn so với vài ngày trước, do đó chúng tôi dự kiến ​​sẽ thấy một số khách hàng cá nhân mua vào trong ngày".

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ