Với việc đẩy giá Bạc, cộng đồng Reddit đã trở thành "đồng chí" của các nhà đầu tư phố Wall

Với việc đẩy giá Bạc, cộng đồng Reddit đã trở thành "đồng chí" của các nhà đầu tư phố Wall

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

15:16 01/02/2021

Thị trường Bạc là nơi diễn ra các hoạt động mới nhất của “lữ đoàn Reddit” nhưng không giống như cuộc chiến tại thị trường cổ phiếu GameStop, việc kêu gọi toàn lực để thúc đẩy giá Bạc leen cao hơn đã đưa các nhà đầu tư cá nhân về cùng chiến tuyến với một vài "tay to" ở Wall Street.

Đa số các ngân hàng hàng đầu đều có quan điểm tích cực với kim loại này trong giai đoạn gần đây, với việc Bạc dự kiến ​​sẽ được hưởng lợi từ sự phục hồi toàn cầu, cũng như việc sử dụng nó trong năng lượng mặt trời. Điều đáng chú ý là vị thế thị trường đã chuyển sang mua ròng (net-bullish).

Goldman đã liệt kê Bạc là kim loại quý “ưa thích” của mình trong một ghi chú vào tuần trước, với giá mục tiêu trong 12 tháng là $30/oz. Điều này dựa trên những ứng dụng của bạc vào ngành năng lượng xanh, cũng như kim loại này sẽ hưởng lợi khi đồng USD mất giá. Quan điểm lạc quan vẫn được đưa ra bất chấp ngân hàng lưu ý rằng lượng tồn kho Bạc hiện vẫn còn rất cao.

Citibank cũng tỏ ra lạc quan khi cho biết vào tháng 12 rằng Bạc có thể đạt đỉnh ở mức $28/oz đến $30/oz nhờ sự phục hồi của nhu cầu. Và vào đầu tháng này, UBS cho rằng Bạc có thể đạt $30 vào cuối quý đầu tiên. Những dự báo đó gần tương đồng với mức đỉnh của bạc sáng nay tại mức trên $29/oz.

Sự giận dữ và căm ghét các quỹ phòng hộ đã được thể hiện qua việc siết các vị thế Short cổ phiếu GameStop, điều này mang lại cho hiện tượng Reddit này một lợi thế rất lớn, tạo ra câu chuyện kể về một “chàng lính nhỏ” chiến đấu với những gã khổng lồ. Tuy nhiên, tại thị trường Bạc, hóa ra “chàng lính nhỏ” lại ở cùng phe với những kẻ khổng lồ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ