GBP/USD ổn định trở lại sau khi phá vỡ ngưỡng hỗ trợ quan trọng

GBP/USD ổn định trở lại sau khi phá vỡ ngưỡng hỗ trợ quan trọng

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

17:23 20/02/2024

Mặc dù đã ổn định trở lại nhưng xu hướng giảm của GBP/USD có thể sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới khi giá phá vỡ đường biên dưới của kênh giá.

Bài phát biểu của MPC trước Quốc hội Anh

Sáng nay, các thành viên của Ủy ban Chính sách Tiền tệ Anh (MPC) đã có bài phát biểu trước Quốc Hội về quan điểm đối với chính sách tiền tệ trong thời gian tới. Quan điểm của các nhà hoạch định đã có nhiều sự khác biệt khi hai người lựa chọn việc tăng lãi suất, sáu người quyết định giữ nguyên, và một người (Swati Dhingra) ủng hộ việc giảm lãi suất 25 bps.

Trong cuộc họp vào tháng 1, 2024, BoE đã dự báo rằng lạm phát sẽ giảm mạnh về mức mục tiêu 2% vào giữa năm nay, cùng với đó là sự suy yếu của tăng trưởng tiền lương. Hiện tại, các NHTW đang gần tiến tới thời điểm quyết định lãi suất tiếp theo, tuy nhiên BoE có thể sẽ cần nhiều dữ liệu hơn trước khi đưa ra bất kỳ thay đổi nào với lãi suất.

image1.png

Phân tích kỹ thuật thuật GBP/USD

Hiện tại, xu hướng giảm có GBP/USD có thể sẽ tiếp tục gia tăng khi giá đã phá vỡ mức thấp nhất kể từ đầu tháng và đang giao dịch quanh đường SMA 200 ngày. Việc nền kinh tế Anh đã suy yếu, và thị trường đang mong đợi một đợt giảm lãi suất đến từ BoE đã khiến cho đồng bảng Anh không còn nhiều yếu tố hỗ trợ.

Biểu đồ GBP/USD khung ngày

image2.png

Trên biểu đồ khung tuần, kháng cự của GBP/USD nằm tại ngưỡng Fibonacci 61.8% của đợt giảm từ năm 2021 đến năm 2022. Ngoài ra, một loạt các râu nến trên dài cho thấy sự lưỡng lự của phe mua, báo hiệu rằng giá có thể sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Biểu đồ GBP/USD khung tuần

image3.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ