GBP/USD điều chỉnh từ mức đỉnh của nhiều tháng là cơ hội mua?

GBP/USD điều chỉnh từ mức đỉnh của nhiều tháng là cơ hội mua?

Linh Đặng

Linh Đặng

Investment Analyst

19:44 03/08/2020

Cập nhât về Bảng Anh (GBP): GBP/USD điều chỉnh từ mức đỉnh của nhiều tháng

Cuối tuần này sẽ là chìa khóa mở ra xu hướng cho GBP/USD với thông báo chính sách của BoE được công bố vào thứ năm và Báo cáo Lao động Hoa Kỳ được theo dõi sát sao vào thứ sáu. BoE dự kiến ​​sẽ không thay đổi chính sách, mặc dù vậy thống đốc Andrew Bailey có thể gợi ý về các biện pháp chính sách “dovish” hơn, đặc biệt là QE, nếu ngân hàng trung ương tin rằng cần thêm sự thúc đẩy cho nền kinh tế. Diễn biến Covid-19 tiếp tục gây áp lực nền kinh tế Vương quốc Anh. Đã có 771 ca mới nhiễm COVID-19 được công bố vào Chủ nhật, ghi nhận số ca lây nhiễm tăng dần dần từ mức thấp 352 ca ngày 7/7, và chính phủ đã cảnh báo trước về các biện pháp phong tỏa nếu xu hướng này tiếp diễn.

Đồng đô la Mỹ đã chạm mức thấp trong hai năm vào cuối tuần trước, mà mặc dù đồng USD đang cố gắng hồi phục phần nào, có vẻ như không có bất kỳ tin tức tích cực nào về USD trên thị trường. Vào thứ Sáu, Bảng lương phi nông nghiệp mới nhất của Hoa Kỳ được kỳ vọng sẽ đưa ra tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ giảm từ 11.1% xuống 10.3% - và bất kỳ sự thay đổi rõ ràng nào cũng sẽ thúc đẩy triển vọng ngắn hạn cho đồng bạc xanh.

GBP/USD đã có một ngày thứ sáu đầy biến động khi hoạt động tái cần bằng trạng thái diễn ra vào cuối tháng đẩy cặp tiền này đạt mức đỉnh trong nhiều tháng 1.3170. Cặp tiền này hiện đang điều chỉnh sau mức tăng mạnh trong tuần trước (quanh 1.3070) và giao dịch có thể sẽ thưa thớt trước thềm cuộc họp của BoE.
Đồ thị ngày vẫn tích cực mặc dù không loại trừ khả năng giảm về quanh ngưỡng 1.2950 - 1.300. Nến bearish shooting star ngày thứ sáu gợi ý khả năng điều chỉnh thêm trong ngắn hạn.

Đồ thị ngày GPB/USD

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ