GBP/USD: Áp lực bán hiện hữu khi các nhà hoạch định chính sách UK xem xét Dự luật thị trường nội bộ

GBP/USD: Áp lực bán hiện hữu khi các nhà hoạch định chính sách UK xem xét Dự luật thị trường nội bộ

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:57 15/09/2020

Tỷ giá GBP/USD giao dịch xung quanh 1.2830 vào đầu phiên giao dịch châu Á sáng thứ Ba. Điều này được dẫn dắt bởi khả năng đảng Bảo Thủ sẽ “đạp tan” những nỗ lực nhằm chặn Dự luật thị trường nội bộ (IMB) của đảng Lao Động.

Mặc dù thị trường cho rằng việc thông qua Dự luật của Thủ tướng Anh Boris Johnson ở thượng viện sẽ gặp khó khăn, do cuộc nổi dậy của một vài thành viên đảng Bảo Thủ nhận sự ủng hộ của các cựu Thủ tướng, các thành viên khác lo lắng về kết quả khi các thành viên Quốc hội (nghị sĩ) tranh luận về dự luật này tại Hạ viện.

Với 80 ghế chiếm đa số, đảng Bảo Thủ có thể dễ dàng thông qua dự luật này và gây nguy hiểm cho Thỏa thuận Brexit (WAB). Tuy nhiên, những người phản đối lại đang nhăm nhe nổi dậy với việc bốn Thủ tướng tiền nhiệm coi dự luật này là một điều đáng xấu hổ.

Với diễn biến mới nhất về việc vượt qua thách thức đầu tiên từ phía đảng Lao động, các cuộc đàm phán Brexit giữa Liên minh châu Âu (EU) và Vương quốc Anh tại Brussels, bắt đầu từ tuần này, có thể sẽ diễn ra một cách cứng rắn, và tạo ra thêm áp lực giảm đối với đồng GBP.

Ngoài những câu chuyện xung quanh Dự luật thị trường nội bộ (IMB)Thỏa thuận Brexit (WAB), các trader cũng sẽ theo dõi dữ liệu việc làm của Vương quốc Anh. TC Securities nói: “Liệu đây có phải là tháng mà tỷ lệ thất nghiệp cuối cùng cũng bắt đầu tăng không? Chúng tôi cho rằng tháng 7 cuối cùng cũng có thể chứng kiến mức tăng đầu tiên và dự đoán tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 4.3% (dự báo từ thị trường là 4.1%), mặc dù nhận thấy sự không chắc chắn xung quanh con số đó. Chúng tôi dự đoán rằng chúng ta sẽ thấy nhiều người tham gia trở lại lực lượng lao động với các cửa hàng, nhà hàng và quán rượu cuối cùng cũng mở cửa trở lại, điều này sẽ thúc đẩy số lượng người thất nghiệp, giả sử rằng chỉ một phần trong số những người tìm việc đó sẽ tìm được việc làm ngay lập tức."

Điều đáng nói là kỳ vọng về việc các ngân hàng trung ương toàn cầu thúc đẩy các chính sách tiền tệ nới lỏng hơn nữa cùng với sự lạc quan vào đầu tuần đã thúc đẩy tâm lý tích cực trên Phố Wall. Tuy nhiên, tâm lý lạc quan hơn nữa sẽ phụ thuộc vào các diễn biến mới và các yếu tố xúc tác rủi ro.

Phân tích kỹ thuật

Biểu đồ GBP/USD trên khung thời gian Daily

Đường EMA 100 ngày gần 1.2825, cũng với mức đáy trong nhiều tháng xung quanh 1.2760 cung cấp hỗ trợ trước mắt cho GBP/USD, trong khi các nhịp phục hồi có thể bị suy yếu bởi mức đáy tháng 8 gần 1.2980.

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ