Fed tăng lãi suất lần thứ 10 lên mức 5-5.25%, thị trường đặt cược tháng 7 bắt đầu giảm lãi suất!

Fed tăng lãi suất lần thứ 10 lên mức 5-5.25%, thị trường đặt cược tháng 7 bắt đầu giảm lãi suất!

09:16 04/05/2023

Fed đã tăng lãi suất 25 điểm cơ bản lên 5-5.25% vào rạng sáng nay. Đây là lần nâng lãi suất thứ 10 của ngân hàng trung ương quyền lực nhất thế giới kể từ khi chiến dịch tăng lãi suất để chống lạm phát được khởi động vào tháng 3/2022.

Tuy nhiên, chủ tịch Fed Powell cho biết các quan chức có thể tạm dừng chiến dịch thắt chặt vào tháng 6 để đánh giá nền kinh tế Mỹ đang phản ứng như thế nào với các điều kiện tín dụng thắt chặt hơn do lãi suất cao hơn và căng thẳng gần đây trong lĩnh vực ngân hàng. Chủ tịch Powell cũng cảnh báo rằng lạm phát giảm chưa đủ nhanh và việc kỳ vọng cắt giảm lãi suất sớm là điều không thực tế. Tuy nhiên, thị trường tài chính đã phớt lờ tuyên bố của ông và bắt đầu định giá khoảng 75% khả năng lãi suất sẽ bị cắt giảm vào tháng 7, một sự thay đổi đáng kể so với vài ngày trước FOMC.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm sau khi Fed tăng lãi suất và cho thấy đợt tăng lãi suất này có thể là lần cuối. Lợi suất kỳ hạn 2 năm và 5 năm giảm 15 điểm cơ bản trong khi 10 năm giảm 9 điểm cơ bản. Chứng khoán Mỹ giảm ngày thứ 3 liên tiếp. Giá cổ phiếu ngân hàng PacWest lao dốc 60% trong phiên giao dịch ngoài giờ sáng nay sau khi có thông tin rằng ngân hàng này đang cân nhắc các “lựa chọn chiến lược”, bao gồm khả năng bán lại cho bên khác.

Đồng đô la Mỹ suy yếu do triển vọng tạm dừng tăng lãi suất của Fed. Chỉ số DXY chạm mức thấp 101.07 trước khi đóng cửa ở khoảng 101.34. Dầu giảm 4% vào thứ Tư, kéo dài đà giảm sâu so với phiên trước đó sau khi Fed tăng lãi suất và khi các nhà đầu tư lo ngại về suy thoái kinh tế. Vàng kiểm tra lại đỉnh lịch sử $2075/oz trước khi điều chỉnh do hành động chốt lời.

Quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ được công bố tối nay. Thị trường đang chuẩn bị cho một đợt tăng 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 5 do cuộc chiến chống lạm phát chưa kết thúc tại Châu Âu.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ

Hoạt động kinh doanh nói chung ở khu vực Eurozone đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm vào tháng này do sự phục hồi mạnh mẽ của ngành dịch vụ - lĩnh vực thống trị của khu vực, bù đắp cho sự suy thoái sâu hơn trong lĩnh vực sản xuất.
Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro

''Cú hớ'' của thị trường chứng khoán Mỹ trong ba tuần qua chỉ là khởi đầu của một đợt bán tháo có khả năng sẽ trầm trọng hơn cùng với các rủi ro vĩ mô gia tăng, bao gồm lợi suất trái phiếu chính phủ tăng, đồng USD mạnh và giá dầu cao, theo trưởng nhóm chuyên gia chiến lược thị trường Marko Kolanovic của JPMorgan Chase.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ