[Exness] Chiến lược giao dịch USD/CAD ngày 12/7/2022

[Exness] Chiến lược giao dịch USD/CAD ngày 12/7/2022

Exness Master IB

Exness Master IB

Trading signal

21:02 12/07/2022

Tín hiệu giao dịch giành cho các user sử dụng tài khoản Exness mini

Đồ thị H1 của USD/CAD
Đồ thị H1 của USD/CAD

Tỷ giá USD/CAD đã thu hút sự chú ý của phe Bò gần khu vực 1.2990 vào ngày hôm nay và kéo dài đà tăng trong ngày thứ hai liên tiếp. Cặp tiền này đã hồi phục nhẹ trong suốt phiên giao dịch châu Âu, vượt mức 1.3040 (đỉnh ngày mới) trước khi giảm trở lại trong vài giờ qua. Tỷ giá hiện tại dao động quanh mốc 1.3029, tăng 0.18% trong ngày!

Xu hướng tăng mới nhất của cặp Loonie có thể được bắt nguồn từ khả năng duy trì trên 50-HMA và đường hỗ trợ dốc lên trong 3 ngày. Hơn nữa, chỉ báo RSI tăng dần cũng tiếp thêm hy vọng cho phe mua.

Kháng cự tiếp theo của cặp tiền là đường kháng cự dốc xuống từ ngày 5/7 ở khoảng 1.3050, theo sau đó là mức đỉnh tháng tại 1.3083. Nếu tỷ giá có thể xuyên thủng mốc này, kháng cự quan trọng sẽ là đường xu hướng tăng từ 12/5 gần 1.3090, trước khi đến với mức tâm lý 1.3100.

Ngược lại, hỗ trợ gần nhất 1.2995, trước khi kiểm tra lại đường MA 50 giờ xung quanh 1.2990. Trong trường hợp tỷ giá vẫn lao dốc, đường MA 200 giờ 1.2954 sẽ đóng vai trò là lớp bảo vệ cuối cùng trước khi hướng phe bán hướng về mức đáy cuối tháng 6 quanh 1.2820.

Đợt phong tỏa mới ở Trung Quốc, cùng với viễn cảnh suy thoái ngày càng hiện hữu, đã làm dấy lên lo ngại về triển vọng nhu cầu nhiên liệu và đè nặng lên giá dầu thô, gây sức ép lên đồng Loonie khiến tỷ giá USD/CAD tăng cao hơn trong bối cảnh nhu cầu trú ẩn bằng Dollar Mỹ được duy trì.

Khả năng BoC tăng lãi suất quyết liệt sẽ xảy ra nếu triển vọng lạm phát tiếp tục xấu đi. Trong khi đó, số lượng việc làm cũng ở mức kỷ lục. Tuy nhiên, tuyên bố của BoC vào tháng trước rằng họ sẽ hành động “quyết liệt hơn” để chế ngự áp lực lạm phát cho thấy BoC có thể sẽ “nối gót” Fed tăng lãi suất ngân hàng thêm 75 điểm cơ bản.

Bên cạnh đó, BoC có thể vẫn sẽ rất diều hâu, khả năng báo hiệu mức tăng 75bps tại cuộc họp vào tháng 9. Do đó, điều này hoàn toàn phù hợp với dự báo của thị trường hiện đang ở mức 146 điểm cơ bản tại hai cuộc họp tiếp theo.

Biên bản FOMC được công bố vào tuần trước đã tái khẳng định khả năng Fed thắt chặt chính sách nhanh hơn. Trên thực tế, các nhà hoạch định chính sách nhấn mạnh sự cần thiết phải chống lạm phát ngay cả khi hành động này dẫn đến suy thoái kinh tế. Đây được coi là yếu tố chính tiếp tục thúc đẩy đồng bạc xanh.

Triển vọng kinh tế toàn cầu xấu đi đã dẫn đến tình trạng bán tháo kéo dài trên thị trường chứng khoán, điều này càng làm tăng thêm sức mạnh cho đồng bạc xanh. Thậm chí, động thái này đã giúp bù đắp cho việc lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ sụt giảm và đẩy USD lên mức cao nhất trong hai thập kỷ vào thứ Ba.

Bây giờ sẽ rất thú vị để xem liệu cặp USD/CAD có thu hút được phe Bò để tiến tới mức cao hơn hay không. Các traders có thể hạn chế đặt cược và sẽ quan sát trước sự kiện quan trọng của tuần này.

Số liệu lạm phát tiêu dùng của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Tư, sau đó sẽ là quyết định về chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Canada. Sau đó là dữ liệu Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ và tâm lý của người tiêu dùng Đại học Michigan vào thứ Sáu.

Chiến lược giao dịch: Canh Long USDCAD

Entry: 1.3000

TP1: 1.3046

TP2: 1.3083

SL1: 1.2980

SL2: 1.2960

Tín hiệu giao dịch được thực hiện tốt nhất trên nền tảng Exness Mini. Mở ngay tài khoản để giao dịch. Hoàn toàn miễn phí. Không quy định số tiền nạp tối thiểu, khối lượng giao dịch tối thiểu chỉ 0.01 lot, spread thấp từ 0.3 và đòn bẩy cao đến không giới hạn.

Disclaimer: Chiến lược thể hiện quan điểm cá nhân tác giả Exness Master IB dành cho khách hàng của Exness. Tác giả cũng như Dubaotiente không chịu trách nhiệm về kết quả giao dịch theo chiến lược này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ