[Exness] Chiến lược giao dịch EUR/USD ngày 26/7/2022

[Exness] Chiến lược giao dịch EUR/USD ngày 26/7/2022

Exness Master IB

Exness Master IB

Trading signal

17:06 26/07/2022

Tín hiệu giao dịch giành cho các user sử dụng tài khoản Exness mini

Đồ thị H1 của EUR/USD
Đồ thị H1 của EUR/USD

Tỷ giá EUR/USD giảm xuống còn 1.0200, giảm 0.11% trong bối cảnh khủng hoảng khí đốt châu Âu ngày càng tồi tệ. Đường ống Nord Stream 1 của Nga sẽ hoạt động ở mức 20% công suất từ ngày 27 tháng 7. Đây là phiên giao dịch thứ 3 liên tiếp mà tỷ giá giằng co quanh mốc 1.0210.

Tỷ giá gần đây đã tăng trở lại sau khi đạt mức đáy trong 20 năm và có thể sớm kiểm tra lại kênh kháng cự giảm dần có từ tháng 3. Áp lực bán dường như đã cạn kiệt, nhưng dường như động thái này chỉ là tạm thời.

Từ góc độ kỹ thuật, dường như không có gì thay đổi nhiều đối với cặp EUR/USD. Đà tăng của cặp tiền vẫn bị giới hạn bởi đường xu hướng giảm dần từ ngày 21/7. Theo sau đó là khu vực từ 1.0250-1.0279, hiện sẽ đóng vai trò là kháng cự quan trọng. Nếu tỷ giá có thể xuyên thủng mốc kể trên thì cặp tiền có thể vượt qua mốc 1.0300. EUR/USD sau đó có thể đẩy nhanh đà tăng và hướng tới mục tiêu lấy lại 1.0400.

Mặt khác, mức đáy ngày hôm qua, xung quanh vùng 1.0180-1.0171, sẽ là hỗ trợ gần nhất, trước khi mốc 1.0130 và mốc 1.0100 rơi vào tầm ngắm. Trong trường hợp EUR/USD sụt giảm, cặp tiền có khả năng lao dốc xuống mức ngang giá. Xu hướng giảm có thể tiếp tục được mở rộng và hỗ trợ cuối cùng sẽ nằm tại đáy 2022 xung quanh vùng 0.9950.

Giá HĐTL khí đốt tự nhiên đang tăng do tác động ngoại lực từ cuộc chiến ở Ukraine. Cách đây vài tuần, trong bối cảnh đường ống Nord Stream 1 được bảo trì theo lịch trình, công ty Gazprom đã giảm lượng khí đốt tự nhiên đến châu Âu xuống còn 40%. Gần đây, họ tiếp tục thông báo rằng sẽ giảm một nửa công suất đó, với lý do khó khăn trong việc mua lại các tuabin trong bối cảnh khó khăn pháp lý do các lệnh trừng phạt.

Đối với châu Âu, thời điểm không thể tồi tệ hơn. Tuần trước, Ủy ban châu Âu đã đưa ra đề xuất cho mỗi quốc gia trong số 27 quốc gia thành viên EU giảm 15% lượng khí đốt sử dụng trong 8 tháng. Ủy ban cũng nhấn mạnh rằng các nhà lãnh đạo quốc gia nên vạch ra những lĩnh vực nào cần ưu tiên trong bối cảnh thiếu hụt khí đốt. Động thái này tác động tiêu cực lên EUR và kìm hãm đà tăng giá của EUR/USD.

Đồng Dollar Mỹ tiếp tục đấu tranh để thu hút các nhà đầu tư khi đang dao động gần mức thấp nhất trong ba tuần trong bối cảnh kỳ vọng suy thoái kinh tế sẽ buộc Fed phải giảm tốc độ thắt chặt chính sách.

Các nhà đầu tư vẫn lo ngại rằng việc ngừng dòng khí đốt từ Nga có thể gây ra một cuộc khủng hoảng trong Khu vực đồng tiền chung châu Âu, có thể kéo nền kinh tế khu vực này nhanh lún sâu hơn vào suy thoái. Hơn nữa, tâm lý risk-off phổ biến có thể tạo nền tảng cho đồng bạc xanh trú ẩn an toàn và tiếp tục góp phần giới hạn cho cặp EUR/USD. Các nhà đầu tư cũng có thể miễn cưỡng đặt cược vào USD trong lúc chờ đợi kết quả của cuộc họp chính sách tiền tệ FOMC, dự kiến sẽ được công bố vào thứ Tư.

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 75 bps và để ngỏ cánh cửa cho các đợt tăng tiếp theo. Triển vọng chính sách tiền tệ của Fed sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến USD trong ngắn hạn và giúp xác định xu hướng tiếp theo đối với cặp EUR/USD.

Lịch kinh tế Mỹ tuần này cũng nhấn mạnh việc phát hành dữ liệu Đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền vào thứ Tư và báo cáo GDP Quý 2 vào thứ Năm. Điều này, cùng với Báo cáo PCE vào thứ Sáu, sẽ thúc đẩy nhu cầu USD. Ngoài ra, chỉ số CPI khu vực châu Âu vào thứ Sáu sẽ cung cấp một số động lực cho cặp EUR/USD.

Chiến lược giao dịch: Short EUR/USD

Entry: 1.0192

TP1: 1.0171

TP2: 1.0130

SL1: 1.0210

SL2: 1.0236

Tín hiệu giao dịch được thực hiện tốt nhất trên nền tảng Exness Mini. Mở ngay tài khoản để giao dịch. Hoàn toàn miễn phí. Không quy định số tiền nạp tối thiểu, khối lượng giao dịch tối thiểu chỉ 0.01 lot, spread thấp từ 0.3 và đòn bẩy cao đến không giới hạn.

Disclaimer: Chiến lược thể hiện quan điểm cá nhân tác giả Exness Master IB dành cho khách hàng của Exness. Tác giả cũng như Dubaotiente không chịu trách nhiệm về kết quả giao dịch theo chiến lược này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ